Ai
tu theo đạo Phật đều biết Phật A di đà nhưng ít ai hiểu rằng Phật A di đà thật
sự không có thật, chỉ là ông Phật tưởng tượng do các sư đại thừa sáng chế
ra, và cõi Tịnh độ Tây Phương Cực Lạc cũng chỉ là một cõi không có thật.
Rất nhiều nhà thờ phượng Phật A di đà và Quan Thế Âm Bồ Tát và tông phái Tịnh
Độ Tông cầu vãng sanh cực lạc là nhiều người tu theo nhất tại Việt Nam. Thật là
một sự lường gạt vĩ đại mà các tổ sư Đại Thừa ngày xưa đã dựng lên, nối tiếp
theo truyền thống các sư Đại Thừa ngày nay tiếp tục lừa dối các Phật tử ít
nghiên cứu về Phật học. Câu "Nam mô A di đà Phật" nổi tiếng đến nỗi
mà các Phật tử dùng để chào nhau. Mỗi đám ma đều có sự hiện diện bàn thờ
Phật A di đà bên cái hòm người chết, các sư Đại Thừa thường tụng niệm Phật A di
đà để Phật A di đà rước người chết về miền Cực Lạc.
Pháp mà Đức Phật nói ra mục đích là để THỰC HÀNH; BÁT CHÁNH ĐẠO phải được thực hành cùng một lúc và tròn đầy thì ĐẠO và QUẢ sẽ trỗi lên khi đủ CHẤT và LƯỢNG.
Pháp mà Đức Phật nói ra mục đích là để THỰC HÀNH; BÁT CHÁNH ĐẠO phải được thực hành cùng một lúc và tròn đầy thì ĐẠO và QUẢ sẽ trỗi lên khi đủ CHẤT và LƯỢNG.
Trang
▼
Cảnh báo khi tu theo Đại Thừa
Vì bậc Đạo Sư Vô Thượng, Đức
Thế Tôn của chúng ta đã Niết Bàn nên chúng ta phải noi theo những gì gọi là
nguyên thủy nhất (nếu có thể) từ lời Phật (Đức Thế Tôn). Vì sao các bạn biết
không? Không phải ai giảng dạy về Đạo Phật cũng dạy đúng vì các bạn đâu thể
biết họ nói đúng hay sai khi mà chân ướt chân ráo bước vào đạo Phật. Cái rất nguy hiểm là nếu ông thầy dạy sai Chánh Pháp (Giáo
Pháp Đạt Niết Bàn) mà ông ta nổi tiếng, có danh vọng, thế thì các bạn càng dễ
bị "lừa gạt" hơn, càng dễ bị tiêm nhiễm tà kiến hơn. Nếu bạn đã từng
hiểu sự đau khổ, cái tự ái cá nhân, sự luân hồi như thế nào thì bạn sẽ hiểu Đức
Phật.
HIỆN TƯỢNG CHẾT VÀ TÁI SANH - Minh Đức Triều Tâm Ảnh
Chúng ta chết là
chết như thế nào? Và sau khi chết, chúng ta đi về đâu? Đấy là những câu hỏi,
những thắc mắc, những hoài nghi đeo bám tâm thức nhân loại từ xưa đến nay và
dường như chúng vẫn đang còn treo lơ lửng ở đấy với những vấn nạn siêu hình
nhức nhối và đầy bí ẩn.
Đức Phật là bậc thầy
của chư thiên và loài người (Thiên Nhân Sư), là bậc thông suốt thế gian, thông
suốt tam giới (Thế Gian Giải), là bậc đã thấy biết toàn diện và chơn chánh
(Chánh Biến Tri)... đã giảng giải cho những người học Phật và tu Phật như thế
nào về “hiện tượng chết và tái sanh”?
Bây giờ muốn đi vào
nội dung ấy, chúng ta sẽ phải lần lượt nghiên cứu qua những tương quan liên hệ
sau đây:
TỨ DIỆU ĐẾ __ Minh Đức Triều Tâm Ảnh
Tứ Diệu Đế hay Tứ Thánh Đế (ariya sacca) tức là bốn sự thât rốt ráo về khổ, về nguyên nhân khổ, về diệt khổ, về con đường diệt khổ.
Phạn ngữ sacca có nghĩa là đế, sự thật,
chân lý; tức là cái gì thực sự có, là sự thật không thay đổi. Ariya là
cao thượng, cao cả, vi diệu. Do vậy, ariyasacca là chân lý cao cả, là sự
thật thù thắng, như chân như thật không bị không thời gian chi phối,
biến đổi.
Tứ Diệu Đế này là nền tảng của giáo lý,
là cốt tuỷ của giáo pháp, được đức Phật chứng ngộ trong đêm Thành Đạo và
tuyên thuyết ở trong kinh Chuyển Pháp Luân (Dhammacakkappavattanasutta)
ở Vườn Nai để độ cho 5 ngài Koṇḍañña, Vappa, Bhaddiya, Mahānāma và
Assaji.