Ai
tu theo đạo Phật đều biết Phật A di đà nhưng ít ai hiểu rằng Phật A di đà thật
sự không có thật, chỉ là ông Phật tưởng tượng do các sư đại thừa sáng chế
ra, và cõi Tịnh độ Tây Phương Cực Lạc cũng chỉ là một cõi không có thật.
Rất nhiều nhà thờ phượng Phật A di đà và Quan Thế Âm Bồ Tát và tông phái Tịnh
Độ Tông cầu vãng sanh cực lạc là nhiều người tu theo nhất tại Việt Nam. Thật là
một sự lường gạt vĩ đại mà các tổ sư Đại Thừa ngày xưa đã dựng lên, nối tiếp
theo truyền thống các sư Đại Thừa ngày nay tiếp tục lừa dối các Phật tử ít
nghiên cứu về Phật học. Câu "Nam mô A di đà Phật" nổi tiếng đến nỗi
mà các Phật tử dùng để chào nhau. Mỗi đám ma đều có sự hiện diện bàn thờ
Phật A di đà bên cái hòm người chết, các sư Đại Thừa thường tụng niệm Phật A di
đà để Phật A di đà rước người chết về miền Cực Lạc.
Vì
sao chúng ta bị lừa dối? Vì chúng ta ít nghiên cứu và quan tâm đến Phật học.
Những ai biết đến lịch sử kết tập kinh điển đều hiểu rằng hệ thống kinh điển
Đại Thừa do các tổ sư Đại Thừa sáng chế ra, những lời trong kinh không phải là
kim ngôn của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, một vị Phật lịch sử. Muốn biết
thông tin về lịch sử kết tập Kinh điển, chúng ta vào google.com tìm kiếm
cụm từ "lịch sử kết tập kinh điển". Trong các lần kết tập kinh điển,
các bộ Kinh như Trung bộ Kinh, Tăng chi bộ Kinh, Tương ưng bộ Kinh, Trường bộ
kinh, Tiểu bộ kinh được kết tập sớm nhất và không thấy có sự xuất hiện bất kì
bộ Kinh Đại Thừa nào. Hiện nay, tông phái Đại Thừa được tu đông nhất chiếm
khoảng 99 phần trăm, cho nên sự lừa dối ngày càng phổ biến và đã trở thành
"truyền thống lừa dối" từ thế hệ này sang thế hệ khác. Bây giờ chúng
ta có internet, đừng để bị lừa dối nữa, hãy tu và thực hành theo lời dạy của
Phật Thích Ca có trong Kinh nguyên thủy là bộ kinh được kết tập qua các lần kết
tập kinh điển.
Phật
A di đà, hay tên gọi khác là Phật Vô Lương Quang Vô Lượng Thọ Phật có trong
Kinh "Phật thuyết A di đà Kinh", Kinh "Kinh Đại Thừa Vô Lượng
Thọ Trang Nghiêm", "Kinh Quán Vô lượng Thọ", "Kinh
niệm Phật Ba la mật" và một số Kinh đại thừa khác. Chúng ta biết mục
đích của Đạo Phật là diệt khổ đau trong ngay hiện tại và muôn kiếp về sau,
nghĩa là không còn tái sanh luân hồi nữa. Cho nên Đức Phật Thích Ca có nói
trong Trung bộ Kinh "Này các Tỳ kheo, xưa cũng như
nay Ta chỉ nói lên sự khổ và sự diệt khổ". Vì có Khổ nên mới có sự
diệt Khổ nhưng trong Kinh Phật thuyết A di đà Kinh nói "Vì
chúng sanh của nước ấy không có các khổ não, chỉ hưởng những điều vui, cho nên
gọi là Cực Lạc.". Thử hỏi không có Khổ làm sao có sự diệt khổ, làm
sao mà tu, động lực nào khiến ta tu khi ta không thấy khổ mà chỉ toàn là
vui? Không có buổn khổ làm sao có vui sướng? Lấy gì để đo đạt vui sướng
khi không có buồn khổ. Cho nên cỏi Tây Phương Cực Lạc không thể tồn tại được,
chỉ là một cỏi ảo, cõi tưởng tượng của các tổ sư Đại Thừa. Kinh còn nói "Từ đây qua phương Tây cách mười vạn ức cõi Phật, có một
thế giới tên là Cực Lạc, nước ấy có Phật hiệu là A Di Đà hiện đang thuyết pháp
ở đó." Mười vạn ức cõi Phật là bao xa? Một khoảng cách không thể
tưởng tượng được đặt ra để chỉ lường gạt mà thôi. Liêụ trong 10 niệm, Phật A di
đà rước bao nhiêu người về tây phương? Có rước kịp ta không hay ta phải tái
sanh tức khắc? Theo đạo Phật Nguyên Thủy chết là đi tái sanh liền, còn theo đạo
Phật Đại Thừa, chết là đợi 7 lần 7 là 49 ngày sau mới tái sanh, tức là vào cõi
Trung Ấm rồi mới tái sanh. Từ quan điểm đó, trong đạo Phật Đại Thừa mới có hộ
niệm cho người chết đi về miền Cực Lạc và nhiều nghi lễ cúng kiến mê tín dị đoan
khác. Nhờ đó các sư Đại Thừa mới ăn nên làm ra, kiếm tiền dễ dàng.
Đức
Phật Thích Ca có nói như sau trong Kinh Trung Bộ:
"Ta với thiên nhãn thuần tịnh siêu nhân, thấy sự sống và sự chết của chúng sanh. Ta tuệ tri rằng, chúng sanh người hạ liệt, kẻ cao sang, người đẹp đẽ, kẻ thô xấu, người may mắn, kẻ bất hạnh, đều do hạnh nghiệp của họ. Những chúng sanh làm những ác hạnh về thân, ác hạnh về lời nói, ác hạnh về ý, phỉ báng các bậc Thánh, theo tà kiến, tạo các nghiệp theo tà kiến. Những người này, sau khi thân hoại mạng chung, phải sanh vào cõi dữ, ác thú, đọa xứ, địa ngục. Còn những chúng sanh nào thành tựu những thiện hạnh về thân, thành tựu những thiện hạnh về lời nói, thành tựu những thiện hạnh về ý, không phỉ báng các bậc Thánh, theo chánh kiến, tạo các nghiệp theo chánh kiến, những người này, sau khi thân hoại mạng chung, được sanh lên các thiện thú, cõi Trời, trên đời này". Theo đoạn kinh này thì ngoại trừ chúng ta chứng quả A la hán, chúng ta sẽ không còn tái sanh, còn chưa chứng quả A la hán thì chúng ta phải tái sanh theo hạnh nghiệp, hành động của mình. Gieo nhân ác thì phải gặt lấy quà ác, chẳng ai có thể cứu được chúng ta cho dù là Phật hay chư Thiên đi nữa cũng phải bó tay. Phật A di đà không thể cứu vớt chúng ta được vì như vậy là trái với qui luật nhân quả, nghiệp báo. Cho nên chuyện vãng sanh Cực Lạc chỉ là chuyện hoang tưởng, trái với giáo lý Phật đà, trái với khoa học.
"Ta với thiên nhãn thuần tịnh siêu nhân, thấy sự sống và sự chết của chúng sanh. Ta tuệ tri rằng, chúng sanh người hạ liệt, kẻ cao sang, người đẹp đẽ, kẻ thô xấu, người may mắn, kẻ bất hạnh, đều do hạnh nghiệp của họ. Những chúng sanh làm những ác hạnh về thân, ác hạnh về lời nói, ác hạnh về ý, phỉ báng các bậc Thánh, theo tà kiến, tạo các nghiệp theo tà kiến. Những người này, sau khi thân hoại mạng chung, phải sanh vào cõi dữ, ác thú, đọa xứ, địa ngục. Còn những chúng sanh nào thành tựu những thiện hạnh về thân, thành tựu những thiện hạnh về lời nói, thành tựu những thiện hạnh về ý, không phỉ báng các bậc Thánh, theo chánh kiến, tạo các nghiệp theo chánh kiến, những người này, sau khi thân hoại mạng chung, được sanh lên các thiện thú, cõi Trời, trên đời này". Theo đoạn kinh này thì ngoại trừ chúng ta chứng quả A la hán, chúng ta sẽ không còn tái sanh, còn chưa chứng quả A la hán thì chúng ta phải tái sanh theo hạnh nghiệp, hành động của mình. Gieo nhân ác thì phải gặt lấy quà ác, chẳng ai có thể cứu được chúng ta cho dù là Phật hay chư Thiên đi nữa cũng phải bó tay. Phật A di đà không thể cứu vớt chúng ta được vì như vậy là trái với qui luật nhân quả, nghiệp báo. Cho nên chuyện vãng sanh Cực Lạc chỉ là chuyện hoang tưởng, trái với giáo lý Phật đà, trái với khoa học.
Kinh
Phật thuyết A di đà Kinh có đoạn như sau:
" Cõi nước Cực Lạc có bảy lớp lan thuẩn, bảy lớp lưới giăng, bảy lớp hàng cây đều bằng bốn thứ báu vây quanh giáp vòng, cho nên nước ấy tên là Cực Lạc. Cõi nước Cực Lạc có ao bảy báu, nước tám công đức tràn đầy trong đó. Đáy ao toàn trải cát bằng vàng. Thềm đường bốn phía do vàng, bạc, lưu ly, pha lê hợp thành. Bên trên có lầu có các, cũng dùng đủ loại vàng, bạc, lưu ly, pha lê, xa cừ, xích châu, mã não để trang sức." Đây là đoạn Kinh gợi lòng tham nơi các Phật tử nhẹ dạ cả tin. Trong vũ trụ này, chẳng có cõi sống nào mà có được những thứ như vậy. Cuộc đời vốn vô thường, khổ nảo, bất toại nguyện, vật chất chỉ là phù du, tạm bợ. Đã tu thì không cần những thứ như thế. Kinh Đại Thừa thường dụ dỗ, khuyến khích Phật tử vào con đường tham lam, tham dục, đó là vũ khí giết hại phẩm hạnh của người tu hành.
" Cõi nước Cực Lạc có bảy lớp lan thuẩn, bảy lớp lưới giăng, bảy lớp hàng cây đều bằng bốn thứ báu vây quanh giáp vòng, cho nên nước ấy tên là Cực Lạc. Cõi nước Cực Lạc có ao bảy báu, nước tám công đức tràn đầy trong đó. Đáy ao toàn trải cát bằng vàng. Thềm đường bốn phía do vàng, bạc, lưu ly, pha lê hợp thành. Bên trên có lầu có các, cũng dùng đủ loại vàng, bạc, lưu ly, pha lê, xa cừ, xích châu, mã não để trang sức." Đây là đoạn Kinh gợi lòng tham nơi các Phật tử nhẹ dạ cả tin. Trong vũ trụ này, chẳng có cõi sống nào mà có được những thứ như vậy. Cuộc đời vốn vô thường, khổ nảo, bất toại nguyện, vật chất chỉ là phù du, tạm bợ. Đã tu thì không cần những thứ như thế. Kinh Đại Thừa thường dụ dỗ, khuyến khích Phật tử vào con đường tham lam, tham dục, đó là vũ khí giết hại phẩm hạnh của người tu hành.
Chúng
ta hãy đọc tiếp: "Lại này Xá-lợi-phất, cõi nước
Phật kia, thường trổi nhạc trời, vàng ròng làm đất, ngày đêm sáu thời, mưa hoa
Mạn-đà-la cõi trời. Chúng sanh ở cõi ấy, cứ mỗi sáng sớm, thường dùng đãy y,
đựng các hoa đẹp, đem cúng dường mười vạn ức Phật ở phương khác, vừa đến giờ ăn,
trở về nước mình, ăn cơm, kinh hành." Đây là đoạn Kinh miêu
tả cuộc sống của cư dân cõi Cực Lạc, chúng ta thấy có nói chuyện ăn cơm.
Tức là thân thể của cư dân cõi Cực Lạc cũng bằng da bằng thịt như chúng ta. Có
ăn thì phải có những chuyện phát sanh từ ăn như đói bụng, thương thực không
tiêu, rồi phải đi vệ sinh, phải đau ỉa, đau đái, bệnh hoạn phát sanh từ ăn uống. Thế thì phải có những chuyện
Khổ phát sanh từ ăn uống. Vậy thì cõi đó đâu phải là cõi Cực Lạc! Còn biết bao
nhiêu chuyện phát sanh từ ăn như: ai làm ra cho ăn? Ai trồng lúa, rau củ quả
v.v....Thế thì cõi đó cũng phải lao động vất vả để kiếm sống thì cũng y chang
như cõi của ta sống hiện nay nào có khác gì! Bài Kinh đã lồi ra mặt nạ trá hình
của nó.
Đọc
tiếp bài Kinh: "Lại này Xá-lợi-phất, mạng sống
của Phật kia và nhân dân của Ngài, vô lượng vô biên a-tăng-kỳ kiếp".
Liệu chúng ta có tin được không? Trong vũ trụ này, mọi sự mọi vật đều vô
thường, đều sanh diệt theo từng giây phút. Ông Phật A di đà và cư dân ở Cực Lạc
sống mãi mãi như vậy có trái với qui luật vô thường không? Vô lý hết sức! Vậy
mà có biết bao nhiêu người đã tin, đã đọc tụng trong suốt những thời tụng kinh,
thật là mất công vô ích.
Kinh
nói tiếp: "Này Xá-lợi-phất, nếu có hàng thiện nam
thiện nữ nào nghe nói về Phật A Di Đà rồi chấp trì danh hiệu Ngài, hoặc một
ngày, hai ngày, ba ngày, bốn ngày, năm ngày, sáu ngày, bẩy ngày, nhất tâm bất
loạn. Người ấy khi lâm chung thấy Phật A Di Đà cùng các Thánh chúng hiện ra trước
mặt. Khi chết người ấy tâm không điên đảo, liền được vãng sanh về thế giới Cực
Lạc của Phật A Di Đà." Chúng ta thấy đã là Phật thì Phật nào cũng
Từ Bi cứu khổ, cứu nạn. Ông Phật A di đà này ích kỷ, phải niệm ổng, chấp trì
danh hiệu ổng rồi thì ổng mới cứu. Như vậy là có từ bi không? Nếu như người
viết có năng lực cứu độ thì không cần điều kiện gì cả, người viết sẽ cứu độ vô
điều kiện, như vậy mới là từ bi, phải không? Nếu như Phật Thích Ca và các Phật
tử khác cứu được thì cũng sẽ cứu như vậy nhưng mọi người đều phải chịu trách
nhiệm về hành động, hạnh nghiệp của mình. Không một ai cứu ai được vì Nghiệp là
tài sản riêng của mỗi người. Vả lại, Đức Phật Thích Ca đã dạy trong
Trường Bộ Kinh trước lúc nhập Niết Bàn: "Vậy nên
này Ananda, hãy tự mình là ngọn đèn cho chính mình, hãy tự mình y tựa chính
mình " chớ y tựa một cái gì khác. Dùng chánh pháp làm ngọn đèn, dùng chánh
pháp làm chỗ nương tựa, chớ nương tựa một cái gì khác." Đức Phật dạy mọi người phải tự nỗ lực tu hành, phải
dựa vào sức mình là chính, lấy chánh pháp nguyên thủy (bát chánh đạo) làm thầy, làm kim
chỉ nam để phấn đấu, đừng trong cậy vào bất kỳ ai. Vậy thì chúng ta trông cậy
vào ông Phật giả A di đà để làm gì? Phí thời gian vô ích, phí công vô
ích.
Có
rất nhiều người tin Phật A di đà qua truyền thống, truyền tụng từ người này
sang người khác, qua sách vở, qua thầy sư Đại Thừa giảng dạy v.v...Ngày xưa
Phật Thích Ca đã có lời dạy dân Kalama như sau:
"- Như vậy, này các Kàlàmà, điều Ta vừa nói với các Ông:
"Chớ có tin vì nghe báo cáo, chớ có tin vì nghe truyền thuyết; chớ có tin
vì theo truyền thống; chớ có tin vì được kinh điển truyền tụng; chớ có tin vì
lý luận suy diễn; chớ có tin vì diễn giải tương tự; chớ có tin vì đánh giá hời
hợt những dữ kiện; chớ có tin vì phù hợp với định kiến; chớ có tin vì phát xuất
từ nơi có uy quyền, chớ có tin vì vị Sa-môn là bậc đạo sư của mình. ".
Nhưng này các Kàlàmà, khi nào tự mình biết rõ như sau: "Các pháp này là
bất thiện; Các pháp này là đáng chê; Các pháp này bị các người có trí quở
trách; Các pháp này nếu thực hiện và chấp nhận đưa đến bất hạnh khổ đau",
thời này Kàlàmà, hãy từ bỏ chúng! Ðiều đã được nói lên như vậy, chính do duyên
như vậy được nói lên." (Kinh Kalama, Tăng Chi Bộ)
"Đạo
Phật là đạo Khoa Học, Chúng ta nên học hỏi, thực hành đầy đủ bát chánh đạo xịn
để đạt được Thánh Quả thấp nhất là Tu đà hoàn, để tối đa được tái sanh 7 lần
trước khi trở thành A la hán, vô sanh bất diệt. Tại sao là bát chánh đạo xịn? Bởi vì có Bát Chánh Đạo
dỏm được diễn giải lung tung trong sách vở, internet, qua lời giảng của các sư
thầy Đại Thừa. Chúng ta chỉ nên thực hành theo Bát Chánh Đạo xịn được chính Đức
Phật Thích Ca thuyết trong Tương Ưng Bộ Kinh, phẩm Vô Minh. Đây là pháp môn
thay thế cho pháp môn Tịnh Độ Tông, như sau:
"—Này các Tỷ-kheo, thế nào là con đường Thánh đạo Tám ngành? Tức là chánh tri kiến, chánh tư duy, chánh ngữ, chánh nghiệp, chánh mạng, chánh tinh tấn, chánh niệm, chánh định.
Và này các Tỷ-kheo, thế nào là chánh tri kiến? Này các Tỷ-kheo, chính là
trí về khổ, trí về khổ tập, trí về khổ diệt, trí về con đường đưa đến khổ diệt.
Này các Tỷ-kheo, đây gọi là chánh tri kiến.
Và này các Tỷ-kheo, thế nào là chánh tư duy? Này các Tỷ-kheo, chính là
xuất ly tư duy, vô sân tư duy, vô hại tư duy. Này các Tỷ-kheo, đây gọi là chánh
tư duy.
Và này các Tỷ-kheo, thế nào là chánh ngữ? Này các Tỷ-kheo, chính là
từ bỏ nói láo, từ bỏ nói hai lưỡi, từ bỏ nói lời độc ác, từ bỏ nói lời phù
phiếm. Này các Tỷ-kheo, đây gọi là chánh ngữ.
Và này các Tỷ-kheo, thế nào là chánh nghiệp? Này các Tỷ-kheo, chính là
từ bỏ sát sanh, từ bỏ lấy của không cho, từ bỏ phi Phạm hạnh. Này các Tỷ-kheo,
đây gọi là chánh nghiệp.
Và này các Tỷ-kheo, thế nào là chánh mạng? Ở đây, này các Tỷ-kheo,
vị Thánh đệ tử đoạn trừ tà mạng, nuôi sống với chánh mạng. Này các Tỷ-kheo, đây
gọi là chánh mạng.
Và này các Tỷ-kheo, thế nào là chánh tinh tấn? Ở đây, này các Tỷ-kheo, với
mục đích khiến cho các ác, bất thiện pháp từ trước chưa sanh không cho sanh
khởi, khởi lên ý muốn, cố gắng, tinh tấn, sách tấn, trì tâm; với mục đích khiến
cho các ác, bất thiện pháp đã sanh được trừ diệt, khởi lên ý muốn, cố gắng,
tinh tấn, sách tấn, trì tâm; với mục đích khiến cho các thiện pháp từ trước
chưa sanh nay được sanh khởi, khởi lên ý muốn, cố gắng, tinh tấn, sách tấn, trì
tâm; với mục đích khiến cho các thiện pháp đã được sanh có thể duy trì, không
có lu mờ, được tăng trưởng, được quảng đại, được tu tập, được viên mãn, khởi
lên ý muốn, cố gắng, tinh tấn, sách tấn, trì tâm. Này các Tỷ-kheo, đây gọi là
chánh tinh tấn.
Và này các Tỷ-kheo, thế nào là chánh niệm? Ở đây, này các Tỷ-kheo,
Tỷ-kheo sống quán thân trên thân, nhiệt tâm, tỉnh giác, chánh niệm, với mục đích
điều phục tham ưu ở đời; Tỷ-kheo sống quán thọ trên các thọ, nhiệt tâm, tỉnh
giác, chánh niệm với mục đích điều phục tham ưu ở đời; Tỷ-kheo sống quán tâm
trên tâm, nhiệt tâm, tỉnh giác, chánh niệm với mục đích điều phục tham ưu ở
đời; Tỷ-kheo sống quán pháp trên các pháp, nhiệt tâm, tỉnh giác, chánh niệm với
mục đích điều phục tham ưu ở đời. Này các Tỷ-kheo, đây gọi là chánh niệm. (=>tức là thực hành
thiền minh sát, thiền Tứ Niệm Xứ, xem kinh Tứ Niệm Xứ)
Và này các Tỷ-kheo, thế nào là chánh định? Ở đây, này các Tỷ-kheo,
Tỷ-kheo ly dục, ly pháp bất thiện, chứng và trú Thiền thứ nhất, một
trạng thái hỷ lạc do ly dục sanh, có tầm, có tứ. Làm cho tịnh chỉ tầm và tứ,
chứng và trú Thiền thứ hai, một trạng thái hỷ lạc do định sanh, không tầm,
không tứ, nội tĩnh, nhất tâm. Vị ấy ly hỷ trú xả, chánh niệm, tỉnh giác, thân
cảm sự lạc thọ mà các bậc Thánh gọi là xả niệm lạc trú, chứng và trú Thiền thứ
ba. Xả lạc, xả khổ, diệt hỷ ưu đã cảm thọ trước, chứng và trú Thiền thứ tư,
không khổ không lạc, xả niệm thanh tịnh. Này các Tỷ-kheo, đây gọi là chánh
định."
(=>thực hiện phép thiền niệm hơi thở và cắt dứt tham dục, từ bỏ bất thiện
pháp, ác pháp ra khỏi tâm sẽ chứng được thiền thứ nhất - tức là Sơ Thiền)
Muốn biết rõ hơn về Bát Chánh Đạo hãy xem ở đây: http://phatphapchantMhat.blogspot.com/2014/08/bat-chanh-ao-minh-uc-trieu-tam-anh-ty.html
Muốn biết rõ hơn về Bát Chánh Đạo hãy xem ở đây: http://phatphapchantMhat.blogspot.com/2014/08/bat-chanh-ao-minh-uc-trieu-tam-anh-ty.html
Chúc các bạn tinh tấn và an lạc
Thân ái
Thân ái
Phật Pháp Chân Thật (http://phatphapchanthat.blogspot.com/)
Thứ ba, 19 tháng 12 năm 2017
Bài tham khảo thêm:
Kinh ngụy
tạo (Apocrypha) - Tác giả Prof. KYOTO TOKUNO, Ph.D
Cầu nguyện vãng sanh thấy có vẻ bi quan làm sao đó. Tu tịnh độ không vãng sanh thì tu làm gì. Phật A di đà không có thật, vậy tại sao người ta thờ nhiều vậy.
Trả lờiXóatại người ta ảnh hưởng bởi người đi trước
Xóatại người ta ảnh hưởng bởi người đi trước
XóaNgày trước rất thiếu thông tin . vì vậy chuyện đúng hay sai rất khó kiểm chứng . Vì vậy nếu sai là sai hàng loạt , có khi hàng trăm , hàng ngàn năm mà không biết là mình sai .
XóaNgày nay có nhiều phương tiện để kiểm chứng kinh sách đúng hay sai . chúng ta nên tự mình kiểm chứng . Đức Phật không những không ngăn cản mà ngài còn khuyến khích việc tìm ra chân lý ngài đã dạy .
Vì mê tín
Xóavì mê tín
XóaĐồng ý với tác giả. Lũ mara ba tàu thông qua người như thích chân quang truyền bá tà đạo nhằm trục lợi. Chúng là devadatda tái sinh.
Xóatịnh độ tông là môn phái tệ nhất trên đời, tu theo là bại cả đời người. Những người tịnh độ tông rất là ngu và dốt Phật Pháp, nói thẳng luôn mà ko sợ sai. Phật A di đà là loại Phật của Tưởng (tưởng tượng), cái tai hại là Tưởng không phản ánh đúng sự thật Vô Thường, Vô Ngã, Khổ. Có những câu hỏi mà tôi nêu ra thì là bí lù hết, đây là dành cho Tịnh Độ:
Trả lờiXóa1) Có ai đến Tây Phương rồi về đây cứu độ quả địa cầu này chưa? Bạn phải thành thật mà nói, không dùng mấy sách xạo dịch từ tiếng Tàu? (xứ nổi tiếng lừa gạt, làm hàng giả)
2) Đố thầy tịnh độ nào mà đạt “nhất tâm bất loạn” khi niệm phật? Những kẻ ngu đần đã không biết rằng nhất tâm (An CHỉ định) là trình độ định lực của Sơ Thiền, còn niệm Phật chỉ đạt Cận Định là tối đa. Quảng cáo ngu ngốc không có cơ sở của Tam Tạng Kinh mà tin như vậy thì thiệt là bị lừa gạt mà không hay.
3) Hãy thực nghiệm chính mình, lúc mà mình đang bị trọng bệnh, lê lếch ngồi dạy không nổi thì niệm Phật nổi không? Ngu đần như vậy thì làm sao mà khi hấp hối niệm Phật cho nổi.
4) Cái ông già A di đà vô lượng thọ đó là biểu tượng giả dối. Ai là vô lượng thọ trước sự thật Vô thường? Nếu A di đà làm được chuyện gì thì Phật Thiệt Thích Ca cũng làm được vì cũng là Như Lai. Ngu không hiểu ráng chịu.
5) Cái ông già A di đà là ích kỷ hơn tôi , nếu tôi là Như Lai thì sẽ không cần ai niệm tôi , tôi sẽ cứu hết vào cõi tịnh độ.
6) Nếu bạn nào nói tôi đã gặp A di đà thì rơi vào 2 trường hợp: 1 là ngu vì bị ảo Tưởng sinh ra trong lúc tu mà không biết, 2-Là xạo vì không ai chứng minh được mình là A di đà với 48 Lời thề của bọn phàm phu đẻ ra. Nên nhớ: Phật Thích Ca bảo ta tu để giải thoát chứ không tu để gặp Phật Thích Ca.
Vậy ư !!!
XóaNày bạn, thế bạn đã gặp được bậc đã tỉnh thức chưa ? Theo thiển ý của tôi thì chúng ta nên thực hành thức tỉnh hơn là phê phán hoặc chỉ trích người khác vậy.
XóaTôi hoàn toàn đồng ý vơi bạn PHƯỚC TUỆ CHÂN NHƯ ở điểm " Phật Thích Ca bảo ta tu để giải thoát chứ không tu để gặp Phật Thích Ca." .
XóaTheo tôi . Bản thể nội hàm của chữ Buddha là giác ngộ , giải thoát . Tức là dùng sự thực hành của mỗi cá nhân để giải thoát cho mình chứ không nhờ ai giải thoát hộ mình . Hai điều này khác nhau về bản chất tu hành . Đức Phật Thích Ca nói : " Hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi , hãy tự mình nương tựa chính mình , đừng nương tựa vào bất cứ thứ gì khác " .
Xét ngay ở thời điểm hiện tại mà chúng ta đang sống . Có cha mẹ nào dạy con cái mình không cần học hành , lao động gì cả , chỉ cần van xin , lạy lục là được toại nguyện không ? Điều này có đúng đạo lý làm người không . Chúng ta hãy suy nghĩ về điều cụ thể này để phân biệt rõ đâu là lời Phật dạy đích thực , bởi suy cho cùng Đức Phật cũng khong dạy con người sống trái với đạo đức , luân thường và quy luật của tự nhiên , mà ngài dạy phải sống sao cho hòa thuận với nó . Ngài là bậc đại giác , đại trí , đủ 10 danh hiệu cao quý . Vậy khi ngài khuyên chúng ta “ Hãy tự mình làm việc ….” Thì ngài không thể nói : “ hãy cầu xin ….” Bản chất hai việc này hoàn toàn khác nhau . Bản thân Ngài cũng từng tự tìm con đường đi đến sự giải thoát cho mình , Ngài chưa từng cầu xin ai , vậy tại sao ngài phải dạy đệ tử của ngài phải cầu xin sự giải thoát .
BỐN ĐIỀU ĐỨC PHẬT KHÔNG THỂ LÀM ĐƯỢC
XóaCó một đệ tử hỏi Đức Phật rằng: “Người có đầy thần thông và lòng từ bi, vì sao vẫn còn những kẻ chịu khổ vậy?
Đức Phật trả lời rằng: “Như Lai tuy có thần thông rất lớn; nhưng có bốn điều không thể thực hiện được:
Điều 1: Nhân quả không thể đổi thay, tự gieo nhân thì tự nhận quả, người khác không thể thay đổi được.
Điều 2: Trí tuệ không thể cho được, bất kỳ ai muốn có trí tuệ thì phải tự mình tu, học.
Điều 3: Diệu pháp không thể diễn tả được, Bản thể chân thật của vũ trụ dùng ngôn ngữ không thể cắt nghĩa mà hiểu được, chỉ có thể dựa vào thực chứng mà thôi.
Điều 4: Không có duyên thì không thể độ, người không có duyên thì họ không bao giờ nghe những lời nói mà ta chia sẻ. Mưa trời tuy lớn, cây không rễ khó mà thấm nước.
Đoạn kinh trên mong bạn hiểu 1 điều là Có những điều mọi người gặp trong cuộc đời theo duyên của chính họ, họ tu Tịnh Độ là duyên của họ rồi, không biết quá khứ bạn có những vấn đề gì với Tịnh Độ, bạn nói với ngôn ngữ có sự Sân hận nặng nề quá, càng khó để họ nghe theo. Mình nghĩ con người tuy lớn những vẫn như những đứa trẻ, càng đả kích mạnh họ càng phản kháng, không cần biết đó là tốt hay xấu . Càng nhẹ nhàng và chứng minh rằng mình tu theo Phật giáo Nguyên thủy là đúng, là có kết quả về cải biến Tâm thì tự họ sẽ nghe theo.
Nhưng trên hết bản thân mọi người có biệt duyên của chính mình, đến lúc quả trổ họ sẽ tự về với Phật giáo Nguyên Thủy thôi.
Chúc bạn thân tâm an lạc trên bước đường tu học nhé.
Vậy thì lúc vãng sanh bt trước giờ chết thì sao có thể giải thích cho mình ko
XóaTôi có quan niệm như bạn là phật A Di Đà không có thật? Vì sao: Vì tất cản vận vật dù là hữu hình hay vô hình đều do nhân duyên tan hợp, tất cả không vượt ra ngoài luật Nhân - Quả. Không thể nào có cái lý mà ngườì tu chỉ ngồi niệm phật đạt nhất tâm thì khi chết được phật A Di Đà tiếp rước về cỏi cực lạc, một thế giới toàn là châu ngọc, đến khi dùng bữa thì thức ăn hiện ra, có hoa thơm từ khư không rơi xuống ... Một pháp tu mà quá ư là hấp dẫn dễ dãi phải không? Nếu thật sự là như thế, thì tại sao ngày xưa đức Phật Thách Ca không thuyết cho đồ chúng của Ngài ngay sau khi Ngài thành đạo... Tuy nhiên về một khía cạnh nào đó, pháp môn niêm phật cũng giúp ích cho người tu có tuệ giác hạn hẹp hoặc không đủ điều kiện để học Tứ Diệu Dế, thực hành Tứ niệm Xứ ... nó mang lại lợi ích khi tâm trí họ nghĩ suy điều ác hoặc đang trôi dạt niên man thì niệm Phật sẽ giúp họ cột chặt cái Tâm lại, họ cảm thấy an lạc như đang ở cạnh bên các vị Phật từ đó tâm họ sẽ thanh tinh .... Tốt đấy.
XóaKhi có bật đồng quan điểm về tông phái Phật giáo, tôi khuyên bạn dùng lời lẽ tao nhã để trao đổi sẽ hay hơn.
Tự bản thân kiểm nghiêm thì mới biết là có phật A Di Đà hay không, cuộc sống bế tắc, đau khổ vùi đập, khi đó ta chỉ có một lòng nhất tâm niệm Phật A Di Đà, tâm ta thay đổi lương thiện và yêu thương tất cả mọi ng mọi chúng sinh và thứ mà tôi đã có đc thật sự mới thấy sự vi điệu của cậu danh hiệu,niệm phật và cuộc sống của tôi đã thay đổi , tâm tôi cũng thay đổi, xin nguyện niệm Phật A Di Đà suốt đời này, những ai mới tu tập xin hãy chọn lọc khí nghe để k bị lầm đg lạc lối. Nam Mô A Di Đà Phật
XóaCon két. máy hát đĩa niệm Nam mô A di đà Phật thì vãng sanh cực lạc ra sao? công đức như thế nào? Thiệt hết biết.
Trả lờiXóa" Chúng sanh trong cõi đó thường vào lúc sáng sớm, đều lấy đãy hoa đựng những hoa tốt đem cúng dường mười muôn ức đức Phật ở phương khác, đến giờ ăn liền trở về bổn quốc ăn cơm xong đi kinh hành." ( Trích kinh A di Đà )
Trả lờiXóa1- Khi đã ăn " Cơm " tức là tồn tại thân xác phàm , có thân xác tức là có khổ , còn khổ tức còn luân hồi sinh tử . Điều này trái với quy luật vô thường biến dịch mà Phật Thích ca đã dạy . Khi có “ Cơm “ tức phải có người trồng lúa . Ai trồng ? Ai nấu cơm , khi tất cả đều như nhau . Trồng ở chỗ nào khi đất toàn bằng vàng ròng .
2- Khoa học ngày nay đã chứng minh được nhiệt độ ở độ cao 10.000m ( 10 km ) vào khoảng -35 độ c .Ở nhiệt độ này người mặc áo mỏng liệu có chịu được khi bay không .
Huống hồ Ở khoảng không ngoài tầng khí quyển trái đất không có không khí để thở ( Trừ khi trong phi thuyền không gian có các phương tiện bảo vệ đặc biệt để duy trì sự sống ) Trong bài kinh không thấy nói tới các chúng sinh di chuyển bằng gì để tới muôn ức ( Rất nhiều ) cõi Phật chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn qua liên hành tinh , rồi về ăn cơm ( trước giờ ngọ ) .
Từ những thông tin trên , có thể suy luận về sự đúng sai của bản kinh dựa trên kiến thức khoa học hiện tại . Và đọc lại lời đức Phật dạy về 10 điều không nên vội tin để xác quyết vấn đề kinh điển đại thừa tàu .
Cảm ơn tác giả . Rất cần những bài phân tích như thế này để nhiều phật tử tỉnh ngộ ,từ đó nhận ra con đường tu hành chân chính mà Đức Phật Thích ca đã dày công truyền bá . Đời người ngắn ngủi , tu sai lầm , biết bao giờ mới đủ duyên gặp chính pháp để tu hành .
Trả lờiXóada lam dc chua ma noi la ko co ? neu chua lam dc thi im mom
Trả lờiXóaChứ bạn chứng minh Phật A đi đà là có thật đi, rồi hãy nói. Sao lại bắt người ta im mồm?
XóaGiao Pháp của Đức Phật thích ca là chân lý, là 1 Phật tu tai gia, toi co gang gui gin 5 giới, noi theo loi cua Phat day,moi ngay toi cung niem danh hieu A di da phat nhung voi much tieu cho tam duoc thanh tinh chu cung ko mong moi vang sanh cuc lac,toi thay cung tot. Toi nghi do la 1 phuong tien tuyet voi.
Trả lờiXóaBạn có đồg ý với bài viết trên không? Nếu không đồng ý thì đó là việc của bạn, có lẽ bạn cũng chẳng cần theo Đạo Phật làm gì, cứ sống theo Khoa học, tuân thủ luật pháp, giữ 5 giới gì đó v.v.... Phật THích Ca ra đời là để chiếu sáng cái ngu dốt của chúng sanh bằng Tứ DIệu đế, giúp giác ngộ Niết Bàn giống như Phật.và chư vị A la hán
XóaCòn nếu bạn thấy tác giả bài viết nói có lý, có minh họa thực tế thì thay vì bạn niệm cái giả A di đà thì bạn hãy tìm hiểu cách niệm Phật Thích ca trong Kinh Nguyên Thủy mà Phật Thích Ca đã dạy. Bạn tôn thờ cái giả, tức là niệm A di đà, điều đó thật sự không tốt chút nào.
Deu là nhung Phat tu, là con phat,hay hoa hop ko nên chia re, do la dieu mà duc phat cua chung ta ko he mong Muon!
Trả lờiXóaThật sự là ở đây chẳng có gì là chia rẽ hết, mà là chia sẽ sự hiểu biết: Phật a DI ĐÀ là không có thật. Để cho ai cần giác ngộ thì trở về với Chánh pháp do Phật Thích Ca dạy. Nếu như bạn Unkown chứng minh được A di đà là có thật và dẫn chứng thực tế thì hãy phát biểu. Có rất nhiều người cần phải biết sự thật để không chạy theo sự giả dối của đại thừa. Cái xấu mà nuôi dưỡng trong xã hội hay trong Phật học thì rất là tai hại.
XóaSadhu sadhu sadhu
Trả lờiXóaSadhu sadhu sadhu
Trả lờiXóaTrông kinh đại thừa thường nói.
Trả lờiXóa1 Phật thuyết đại thừa cho hàng bồ tát(canh cơ tối thượng thừa ) , nếu vậy
lưu truyền đến nay để chúng ta ( chúng sanh canh cơ thấp ) đọc tụng có
ích lợi gì
2 Phật thuyết đại thừa ở cõi cung trời hoặc lông cung, thì tại sao lại có
tại đây
3 Những người(long thọ, thế thân, vô trước.....)viết ra những tư tưởng
hiểu biết về lời Phật dạy của mình, để thế hệ sau học hỏi thêm cũng rất
hữu ích , nhưng cái sai tai hại nhất, dám bảo rằng đó là kinh của Phật
4 Trong kinh đại thừa, thường viết chư vị A la hán ( ngài Ca diếp, ngài A
nan đà ....) là tiểu thừa ích kỷ, trong khi những vị nầy là Đại Đệ tử
của Đức Phật, vậy có phải là gián tiếp bảo là Đức Phật tiểu thừa ích kỷ?
Xin hỏi. Dù sao , tất cã luận sư và tổ đại thừa.... có ai đã bằng Phật
chưa, vậy thì chúng ta nên tin ai để Tu tập, riêng tôi đã bị lầm hơn 20
năm tiếc thay nhưng cũng may mắn thay đã trở về với Nguyên thủy ( Phật)
Theo tôi . Bản chất những lời Phật dạy trong Kinh điển Nguyên thủy ( do hòa thượng Thích Minh Châu dịch trực tiếp từ kinh Pa Li ) là việc hành trì ( tức tự mình thực hành những lời Phật dạy ) theo tinh thần “ tự mình thắp đuốc lên mà đi “ . Điều này xét cho cùng là hoàn toàn đúng với thực tế . Phật không hề dạy cầu nguyện ai ban phước cho mình . Vợ của Ngài , Con của Ngài và hàng trăm quyến thuộc của Ngài đều thực hành theo lời của Ngài và hầu hết đã thành công . Nếu có thể cầu nguyện và biến hóa bằng quyền năng để mọi chuyện được như ý của mỗi người thì chính tự Ngài đã làm cho cha mẹ , gia đình và anh em của ngài được toại nguyện ngay thời điểm đó rồi . Vì sao phải nhọc công đầu trần , chân đất , khổ nhọc giữa bụi trần trong bao năm để làm gì . Chỉ riêng điều này đã chứng minh rằng chỉ có thực hành nghiêm túc theo lời Phật dạy thì mới có kết quả . đừng ngồi đó mà cầu nguyện . sẽ rất uổng phí năng lượng và thời gian vô ích .
XóaVề vấn đề kinh điển : Chung quy lại . Tại sao những người tu học theo Phật như chúng ta lại phải bắt ép mình vào một hệ thống kinh điển đại thừa ( vốn được biên dịch từ tiếng trung quốc với quá nhiều huyền nghĩa rất khó hiểu ) mà không đọc kinh điển Pa li ( vốn được dịch trực tiếp từ tiếng Pa li – Ngôn ngữ của Phật ) . Sự khác biệt giữa hai hệ thống kinh điển này là rất rõ ràng . Kinh Pa li thiên về tự lực thực hành . Kinh đại thừa nghiêng nặng về cầu nguyện . Chúng ta hoàn toàn có thể kiểm chứng rằng việc thực hành ( làm việc ) hàng ngày là thực tế , chắc ăn hơn việc cầu nguyện để tự nó đến ( Hãy kiểm chứng xem . Hầu như là ze rô ) .
Tôi cũng như Bác , và có lẽ cũng như rất nhiều Phật tử Việt Nam , vốn xuất phát ( được truyền thụ ) ban đầu bằng kinh điển đại thừa . Cụ thể là theo pháp tu niệm Phật vãng sinh . Nhưng nay tôi đã chọn tu thiền tứ niệm xứ và thực hành bát chính đạo . Đã có Bát chính đạo thì không thể có cầu nguyện . Đã tin điều này thì phải bỏ điều kia . Có ai đủ trình độ và can đảm chứng minh cho tôi một cách thuyết phục rằng : Tứ Thánh đế và Bát chính Đạo không phải là của Phật Thích Ca . Hãy chứng minh đi .
Nhập định vào ít nhất là đạt sơ thiền và hướng tâm về A Di Đà thử, xem có cỏi nước đó hay không rồi hãy nói nhé, không thì cũng chỉ võ đoán theo chủ kiến của mình thôi.
Trả lờiXóaNiệm A di đà làm sao vào được sơ thiền? Bạn giải thích cho rõ? thầy sư Đại Thừa nào nói thế? Người vào được sơ thiền thì do tu Thiền Nguyên Thủy mới đạt được, người theo Nguyên Thủy rồi còn hướng tâm về A di đà (Đại Thừa) làm gì? Vô lý trong ngôn ngữ của bạn lắm. Khuyên bạn, đời người có hạn sai một chút con con đường tu hành sẽ lạc vào sinh tử luân hồi không biết đường ra.
XóaVào định là phải vô cầu, vô sở mới vào được. Ko tin có chuyện hướng tâm về A Di Đà mà lại vào định chứng sơ thiền được. Bạn ở trên nói đúng.
XóaPhật Thích Ca Mâu Ni nói các pháp là giả tạo , nó chỉ là phương tiện để chúng ta tu tập . bởi vậy mà những ai con đang so sánh pháp môn này với pháp môn kia thì vẫn còn nằm trong 6 cái món tham sân si mạng nghi ác kiến . chúng ta cứ tu tam tịnh nghiệp , không lam khổ mình, khổ người , khổ chúng sanh . tạo nhiều công đức căn lành thì chúng ta đã là Phật rồi , (Phật nghĩa là giác ngộ) . tôi nói ví dụ có tịnh độ hay không cũng không nên phê phán , vì nếu không có thì không sao , nhưng giả sử có thật cõi tịnh độ thì những lời phê phán của mọi người trở thành phỉ báng , làm giảm phước đức căn lành ,
Trả lờiXóaNặc danh: "Phật Thích Ca Mâu Ni nói các pháp là giả tạo"
XóaBạn dốt về Phật học thì đừng phát biểu lung tung!
Phật thích Ca nói câu đó hồi nào? Ở Kinh nào? Nếu có thì chỉ có trong Kinh đại thừa.
Bạn đã sai rồi: nếu các pháp là giả tạo thì chính cái lời nói của bạn củng là giả tạo. Và bạn cũng là thứ giả tạo! Sự thật là bạn đã đang sống! Bạn thử đánh 1 ngưới nào đó đi rồi bạn nói các pháp là giả tạo thì bạn biết liền. đỪNG CÓ ngu dốt nhé bạn.
Thành công ơi sao sân si nhiều thế thì bạn đang tu pháp môn gì!?
XóaChuyển tới : Thành Công07:36 26 tháng 10, 2018
Xóa"Này các tỳ kheo, sắc, thọ, tưởng, hành, thức là thường hay vô thường."
"Bạch Đức Thế Tôn, sắc, thọ, tưởng, hành, thức là vô thường."
"Cái gì vô thường thì cái đó khổ hay vui"
"Bạch Đức Thế Tôn, cái gì vô thường là khổ."
"Cái gì vô thường là khổ, có sự biến đổi trong vô thường thì có nên cho rằng đó là 'của ta' 'đó là tự ngã của ta' 'đó là ta' chăng?"
"Bạch Đức Thế Tôn, chẳng nên."
( kinh vô ngã tướng )
“Tất cả pháp hữu vi đều vô thường, các con hãy tinh tấn.” ( kinh đại bát niết bàn )
“ Nhất thiết hữu vi pháp
Như mộng huyễn bào ảnh
Như lộ diệc như điện
Ứng tác như thị quán “
Dịch nghĩa:
Tất cả pháp hữu vi
Như mộng ảo bọt bóng
Như sương cũng như ánh chớp
Hãy quán chiếu như thế
( kinh kim cang )
Như vậy bạn Nặc danh 01:36 20 tháng 10, 2018 đâu có nói quá , nói sai lời Phật .
Có thể bạn Thành công quên hay chưa được biết điều này . những dẫu sao cũng cần xem lại kiến thức của mình trước khi phê phán người khác là ngu . Sân , si quá nặng , tu hành khó lắm thay .
“ Nhất thiết hữu vi pháp
XóaNhư mộng huyễn bào ảnh
Như lộ diệc như điện
Ứng tác như thị quán “
Dịch nghĩa:
Tất cả pháp hữu vi
Như mộng ảo bọt bóng
Như sương cũng như ánh chớp
Hãy quán chiếu như thế
( kinh kim cang )
Kinh Kim Cang là kinh dỏm, Kinh của phàm phu ngu si tạo ra. Đúng là dốt! Dốt về lịch sử Phật học.
Nghe nè: bạn có thật hay là không có thật?Trả lời cho tôi biết? Có hay không?
Nếu BẠN NÓI BẠN có thật thì bạn Thành Công đúng! Còn bạn nói bạn không có thật thì xin lỗi bạn => bạn chính là kết quả của cái Kinh Ngu ngốt Kim Cang đẻ ra.
Còn về Kinh vộ ngã tướng nhằm nói về thân tâm là Vô Ngã (tức không có cái vững bền mãi mãi), dạy rằng đứng dính mắc vào thân tâm để sinh ra đau khổ, là để diệt Tham Ái
Và tôi nói lời cuồi cho bạn nghe nè: Sồng phải hiện thực. Đừng có vơ mấy cái Kinh Ngu Đại Thừa mà rao giảng. Đả theo Phật Thích Ca nguyên thủy rồi thì đừng có vớ mấy cái Kinh Nguỵ tạo Đại Thừa mà so sánh.
Tôi phân tích cho các bạn thấy là Ai bênh vực đại thừa đều là kẻ ngụy biện xảo trá. Bởi vì sao bạn biết không? Bởi vì tôn sùng kinh giả đại thừa rồi thì tâm thức bị ô nhiễm tà kiến rất nhiều. Tôi nói kinh giả đại thừa là có bằng chứng vì rất nhiều học giả và hành giả chân chính đã có nói.
XóaCác bạn xem comment của bạn Nặc danh 07:58 31 tháng 10, 2018 (tôi gọi là bạn ấy là A)
Đoạn đó viết: "Chuyển tới : Thành Công07:36 26 tháng 10, 2018..........Như vậy bạn Nặc danh 01:36 20 tháng 10, 2018 đâu có nói quá , nói sai lời Phật .
..'
Bạn ngó lên comment của bạn Thanh Công, bạn ấy chê bạn "Nặc danh 01:36 20 tháng 10, 2018" (tôi gọi là bạn B)
Bạn Thành Công nói bạn B sai vì bạn B nói rằng: "Phật Thích Ca Mâu Ni nói các pháp là giả tạo”. thế là Bạn Thành công đưa ra suy luận dựa vào ý nghĩa của câu nói “các pháp là giả tạo” là sai. Lẽ ra bạn A muốn bênh vực bạn B thì phải trả lời và chứng minh “các pháp là giả tạo” là đúng (bằng ví dụ thực tế hay trả lời câu hỏi của Thành Công đề nghị). Làm không được nên bạn A dẫn Kinh Vô Ngã tướng vào nhưng chẳng có nghĩa liên quan gì hết. Vì “Vô Ngã” không có nghĩa là “giả tạo”. Sắc, Thọ Tưởng, Hành Thức có hay không? Thì phải trả lời đúng là “Có” và phát sanh do duyên sinh. Nhưng nó không bền vững vì vô thường. Vô Thường là trạng thái sinh ra (Có mặt), trụ tồn tại (có mặt), và diệt (vắng mặt). Nó (các pháp) là có thật chứ không phải “giả tạo”. Do vì lơ mơ về Vô Ngã là gì nên bạn A đã như con két biết nói. Nguyên nhân: là do nhiễm cái lý thuyết vớ vẩn KHÔNG TÁNH của bọn tu sĩ Bà La Môn đại thừa xưa và nay. Thế nên bút mực của các tiến sĩ Đại thừa “gây mê” xưa và nay vẫn chưa tìm ra được cách thực hành cụ thể để chứng Thánh quả Tu đà hoàn do TÁNH KHÔNG đã dạy, thì làm sao cái lý thuyết Tánh Không đó nó đúng được, phải không? Phật dạy rất thiết thực, cụ thể chứ không có huyễn hoặc hư ảo. Chua đủ bạn A còn chơi thêm câu ““Tất cả pháp hữu vi đều vô thường, các con hãy tinh tấn.” ( kinh đại bát niết bàn )”. Do đâu có hành động đó? Vì bạn A đã ngụy biện trong tâm thức như vầy: “vô thường là giả tạo”, vô ngã là giả tạo, và tánh không là giả tạo. Thế nên, bạn A đã phát triển thêm 1 pháp ấn mới là “Giả Tạo”. Thế mới hỏi bạn A, chứ bạn sống theo giả tạo hay sống theo sự thật? Trả lòi đi….Bạn chọn sống theo Sự THẬT thì hãy học hỏi Chánh Pháp cho kỹ càng, quên đi cái giáo lý Đại Thừa.. Để chứng minh mình rành về giáo lý Đại thừa (cả Nam tông và Bắc Tông) nên bạn A xuất tuyệt chiêu Kim Cang Kinh để diệt bạn Thành Công (và ý đồ đó là Phật A di đà là có thật). Kinh Kim Cang sai rất nhiều chỗ, cụ thể, vì comment và thời gian không cho phép nên dẫn ra 1 cái cho bạn thấy::
“Đức Phật bảo ông Tu-Bồ-Đề rằng: "Kinh nầy tên là Kim-Cang Bát-Nhã Ba-La-Mật, ông nên theo danh tự ấy mà phụng trì. Bởi vì sao? Nầy Tu-Bồ-Đề, đức Phật nói Bát-nhã Ba-la-mật, chính chẳng phải Bát-nhã ba-la-mật, đó gọi là Bát-nhã Ba-la-mật. “ => Thế bạn hiểu được Bát nhã ba la mật là cái gì không? Lý luận của Kinh Kim Cang cong vẹo như con lươn bò dưới đất. Bát nhã là trí tuệ không nhiễm tà kiến, tà tư duy, tà ngữ, tà nghiệp, tà mạng, tà tinh tấn, tà niệm, tà định. Đó mới là Bát nhã Ba la mật. Để chứng đắc trí tuệ như vậy thì phải thực hành Bát Chánh Đạo xịn như PPCT đã chỉ ra ở bài viết mà bạn vừa đọc (nhớ cái định nghỉa đó không?). Công cụ Chánh Niệm (Tứ Niệm Xứ) là công cụ chính yếu nhất thường phải sử dụng trong cuộc sống. Cụ thể, đơn giản, rõ tàng….chứ không mơ hồ, rắc rối…và giả tạo,.
Vì duyên nên chỉ ra cho các bạn thấy: gặp được Bát Chánh Đạo xịn đâu phải dễ….Chia sẽ cho nhau thông tin.
"Unknown16:48 26 tháng 10, 2018
XóaThành công ơi sao sân si nhiều thế thì bạn đang tu pháp môn gì!?"
Tôi sẽ phân tích cho thấy bạn Unknow đã ngu si đần độn như thế nào mà phát biểu như vậy.
Nếu như theo mạch văn từ đầu tới cuối thì các bạn sẽ biết rằng bạn Thành Công ủng hộ bài viết “Phật A di đà là có thật” của bạn PPCT (Phật Pháp Chân Thật). Sự việc thì bạn Thành Công chê bai bạn Nặc-danh là ngu, dốt vì bạn Nặc danh (trong tâm) đã phản đối bài viết của tác giả PPCT, nhưng bạn nặc danh bí thế, căng thẳng, loạn tưởng, khó chịu trong tâm, tim đạp nhanh và không biết làm thế nào để đưa ra chứng cớ, lý luận rõ ràng, thực tế để bênh vực niềm tin hoang tưởng của mình (tức là A di đà là có thật). Thế nên, trong cái khó nó ló cái khôn, nhớ lại những kiến thức mà mình đã học từ các sư Đại Thừa nên đã có cách, ngụy biện đại cho nó oai là “Phật Thích Ca nói các pháp là giả tạo…” Thế nên những Phật tử đại thừa ngu dốt theo niềm tin của bạn Nac danh cũng thấy thỏa lòng vì kiến giải của Nặc danh là có lý., trong số đó có bạn Unknow.. Bạn Unknow cũng như bạn Nạc danh đã không thể phản bác được lý luận đầy thực tế và mang tính chất Nguyên Thủy của tác giả PPCT. . Thấy bạn Thành Công xúc phạm niềm tin của mình, BẠN unknow rủa liền “Thành công ơi sao sân si nhiều thế…” . Bạn Thành Cong có sân si hay không thì ….tôi không đưa ra nhận xét. Nhưng bạn Unknow đã sân si vì Thành Công đã xúc phạm niềm tin của Unknow (trong tâm Unknow có tưởng là “Có thể Phật a di đà là có thật” và “Các pháp là giả dối” – tâm lý lan truyền từ bạn Nac danh). Thế nên, sân si của bạn Unknow thì được phát hiện như vậy. Và bạn Unknow ngu si đần độn ở chỗ nào? ở chỗ chẳng có biết bạn Thành Cong tu tập pháp môn gì. Vì sao vậy? Vì Thành Công đã ủng hộ bài viết của bạn PPCT thì đương nhiên bạn Thành Công theo Bát Chánh Đạo xịn trong bài viết.
Tôi khuyên tất cả các hành giả, học giả, Phật giả rằng…nếu muốn cho rằng mình có lý và phản bác ai đó thì xin chọn 1 bí danh và phân tích tại sao người ấy nói sai. Bạn Thanh CÔng chê bai ngu dốt vì có cái lý của bạn ấy, Thành Công vạch ra cái sai của đối phương nhưng đối phương chửi Thành Công là sân si. V.v… Nếu bạn thấy ai đó ngu dốt thì bạn phải nói làm sao để cho người đó thức tỉnh? Vạch ra cái sai liên hệ đến thực tế và phán ngu dốt, nó hay hơn là ái ngữ mà trong ái ngữ đó có chứa tà kiến. Ái ngữ mà chứa tà kiến thì là kẻ xảo trá, ngụy biện, lường gạt, đúng không?
Nặc danh01:36 20 tháng 10, 2018
Trả lờiXóaPhật Thích Ca Mâu Ni nói các pháp là giả tạo , nó chỉ là phương tiện để chúng ta tu tập ......., "
Phân tích cái sai của Nặc danh (ND):
1) ND: “Phật Thích Ca Mâu Ni nói các pháp là giả tạo , nó chỉ là phương tiện để chúng ta tu tập”
Trả lời: thế thì bạn dùng phương tiện gì để bạn tu tập vậy hả? Bạn phân biệt được đâu là phương tiện, đâu là cứu cánh chưa? Cứu cánh là Bát Chánh Đạo. Bạn đã nói các pháp là giả tạo thì bạn tìm đâu ra phương tiện (pháp) thật để bạn tu hả bạn. Ngu như vậy không thấy sao.. Cái dòng chữ ngu si comment của bạn sờ sờ ra đó, mà bạn nói là giả tạo , vậy cha mẹ bạn giả tạo hết sao hả. Một dòng chữ mà chứa rất nhiều cái ngu si do tiếp thu đại thừa mà ra.
2) ND:”bởi vậy mà những ai con đang so sánh pháp môn này với pháp môn kia thì vẫn còn nằm trong 6 cái món tham sân si mạng nghi ác kiến .”
Trả lời: Thời đại này là thời đại thông tin, những thông tin đúng nó sẽ đem lại tri thức đúng (chánh kiến phát sanh chánh tư duy), trong tu hành gặp được lời dạy của Phật Thích Ca không phải dễ. Lầm đường tu là sa vào sinh tử luân hồi không biết đường ra, uổng phí 1 đời người.. Tác giả bài viết đã cung cấp thông tin và có minh chứng, phân tích đầy đủ về A di đà là ông Phật giả, hoang tưởng. Thế bạn muốn chứng tỏ mình hay thì đưa ra những luận cứ thực tiễn chứng minh A di đà là có thật. Tại sao bạn ngụy biện thế hả. Người ta vạch ra cái sai mà bạn nói người ta tham sân si? Thế thì Đức Phật vạch ra cái sai Bát Tà Đạo của thế gian thì Đức Phật cũng tham sân si luôn sao hả? Bạn là thứ ngu dốt, không biết gì thì hỏi thêm sẽ có người giúp đỡ nến có duyên, hiểu chưa?
3) ND: chúng ta cứ tu tam tịnh nghiệp , không lam khổ mình, khổ người , khổ chúng sanh . tạo nhiều công đức căn lành thì chúng ta đã là Phật rồi , (Phật nghĩa là giác ngộ)
Trả lời: Bạn đừng có lương lẹo nghe bạn (nghĩa là làm việc thiện thì đã thành Phật). Bạn là Thánh Tu Đà Hoàn chưa mà khẳng định “chúng ta đã là Phật rồi”. Bạn cũng nói là Phật nghĩa là giác ngộ, thế bạn giác ngộ bằng cách nào mà không qua tu tập Bát Chánh Đạo, Tứ Niệm Xứ mà tác giả bài viết có cung cấp ở trên? Bạn niệm A di đà thì đó là tà pháp thì bạn sinh tử luân hồi là bạn làm khổ mình, bạn khuyến khích người khác tin vào lời nói tà kiến của bạn thì bạn đã làm khổ người, hiểu chưa?
4) ND:” tôi nói ví dụ có tịnh độ hay không cũng không nên phê phán , vì nếu không có thì không sao , nhưng giả sử có thật cõi tịnh độ thì những lời phê phán của mọi người trở thành phỉ báng , làm giảm phước đức căn lành , “
Trả lời: Bạn nói câu trên chứng tỏ bạn không biết Tịnh Đô (A di đà) là có thật hay không, đúng không? Thế thì bạn chính là phàm phu, dốt nát về Phật học, dốt nát về khoa học thì cái giả thiết của bạn (ví dụ…) có nên tin tưởng? Bài viết nêu ra Chánh kiến về A di đà giả, Đó là việc làm chưa có ai đủ trình độ và can đảm để làm, đó là giúp đỡ chúng sanh tìm cái đúng. Cái đó là giúp cho những người mê muội vào Thần linh A di đà (God) quay trở về lời dạy tự lực cánh sinh tu hành Bát Chánh Đaọ của Phật Thích Ca, đó là Chánh Kiến. Phân tích cái sai, đó là Chánh Tư Duy. Bạn đã bí lối không thể tìm ra lập luân để chứng minh bài viết sai, tức là bạn không chứng minh được A di đà là có thật., mà bạn lại đem cái gỉa sử, ví dụ ngu dốt đó để che đậy cái Tà Ngữ của bạn, che đậy cái tham thành Phật dễ dàng của bạn, che đậy cái tự ái của bạn.
Xin nhớ, nếu ai cung cấp tên, họ, chỗ tu đầy đủ thì tôi sẽ không dùng những chữ ngu dốt, tôi nói vậy để bạn biết và các bạn khác tin vào a di đà biết. Chứ thật ra comment để trả lời bạn có đồng xu nào? Có được danh vọng gì? Hở?
Chính bản thân tôi đã bị tiền mất, tật mang, tốn thời gian vô ích vì Đại Thừa A di đà.
Một tờ báo giác ngộ như: https://giacngo.vn/PrintView.aspx?Language=vi&ID=5BD6D0
Trả lờiXóamà trả lời ngu si về giác ngộ, dốt nát Lịch sử Kinh điển như vậy thử hỏi Chân Lý do Phật Thích Ca dạy sẽ ra sao nếu không có người Chánh Kiến, Chánh Trực lên tiếng?
1) Kinh A di đà là thật hay giả thì bài viết ở trên đã chỉ ra rõ ràng. Nếu còn chưa chịu hiểu thì hãy đọc thêm các bài mà tác giả có đề nghị ở cuối bài viết.
2) Cái link trên ngụy biện "các Phật tử Tịnh tông tin sâu kinh A Di Đà, xác quyết lời Phật Thích Ca dạy vốn không hư vọng, còn lại thì tùy thuộc nhân duyên của mỗi người. "
Trả lời: đã tin sâu A di đà rồi thì.... "còn lại thì tùy thuộc nhân duyên của mỗi ngườiì ...." =>:cái lôi chơi câu chữ ngu ngốc như vậy thì những kẻ có tà kiến thường mắc phải.
3) "Chúng ta là người phàm, không có tuệ giác lớn để biết về hằng hà sa số thế giới trong vũ trụ cũng như các tịnh độ chư Phật trong mười phương ba đời."
Trả lời: thế thì báo giác ngộ củng chẳng có biết a di đà là có thật không, đúng chưa? Vậy thì nguyên tờ báo giác ngộ toàn là những Phật tử phàm phu ngu dốt về Tứ diệu đế (đọc cho rõ bài viết của PPCT ở trên), có nên nghe lời những phàm phu tà kiến không nào hở bạn? Chữ “Chúng ta là người phàm” => che giấu đi sự ngu si của những kẻ làm báo, cái kiểu như Bất khả tư nghì của những tín đồ đại thừa hoang tưởng cao siêu =>sanh ra cái tự ti mặc cảm trước số phận
4) "Đạo Phật có vô lượng pháp môn tu nên tùy nhân duyên của mỗi người mà chọn cho mình một pháp môn thích hợp."
Trả lời: 84000 pháp môn do tín đồ Đại Thừa sáng chế ra chưa đủ, bậy giờ báo giác ngô còn tuyên bố "vô lượng pháp môn". Thật là kinh khủng Đại Thừa = dư nhiều =béo phì = bệnh tiểu đường, cao huyết áp, loạn tưởng.
5)” phát nguyện sinh thiên vốn bàng bạc trong kinh điển Phật giáo Nguyên thủy (Nam tông)”
Trả lời: sinh thiên khác với thành Phật ở cõi tịnh độ do A di đà dỏm tạo ra khác nhau nhiều lắm. Thế mới nói: báo giác ngộ toàn là những Phật tử ngu si, đần độn, mánh mung, gian dối. Không đủ tư cách tư cách hướng dẫn người ta giác ngộ. Giác ngộ là chứng nghiệm Tứ Diệu Đế, tu tập bằng Bát Chánh ĐẠO, CHỨ ĐÂU PHẢI SANH THIÊN LÀ GIÁC NGỘ PHẢI KHÔNG? Thật tội nghiệp! Một giây thì 4 ngươì bỏ mạng trên thế giới, sanh ra chỉ có 2 người, hàng tỷ tỷ tỷ chúng sanh các loại động vật sanh ra và chết trong trái đất. Xem Nikaya: Tương Ưng Vô Thủy trong Tương ưng Kinh, thiên nhân duyên sẽ thấy cơ hội làm người khó như thế nào.
Các bạn đại thừa cho dù tiến sĩ, đại lão hòa thượng gì đó không bằng tôi đâu nhé, đã xiển dương đại thừa ( Kinh phạm tôi nói dối) thì đố mà thắng nổi tôi.
Đức Phật đã trải qua vô lượng kiếp tu hành rồi Ngài mới Chứng đắc . Làm gì có chuyện chỉ một bước là giác ngộ thành Phật ngay như thuyết ‘’ Đới nghiệp vãng sanh ‘’ .
Trả lờiXóaĐức Phật nhờ hành thiền đúng phương pháp mà giải thoát . Trong kinh điển ( gồm cả kinh điển đại thừa ) chưa hề thấy nói Đức Phật đã dùng câu niệm Phật để chứng đắc . Không lẽ Ngài lại dạy đệ tử của mình tu theo pháp niệm Phật . một phương pháp mà ngài chưa từng biết tới , chưa từng thực hành . Đức Phật có trí tuệ vĩ đại , vì vậy ngài không thể nói hai lời như vậy được .
Theo lập luận đơn giản này , tôi đã đưa ra đáp án cho mình là chỉ có thanh lọc thân tâm ở thời hiện tại , bây giờ và ở đây theo kinh điển nguyên thủy là đúng đắn .
Cảm ơn tác giả bài viết , tôi mong được đọc nhiều bài phân tích sâu sắc như bài này .
"Niệm Phật Để Tịnh Tâm Khai Ngộ, Khác Nhiều So Với Niệm Phật Cầu Những Phù Hư Vật chất Của Thế Gian Nhé". Tui tu tịnh độ, và niệm Phật để giúp mình chuyển hóa nội tâm vọng động.. ngoài niệm Phật ra còn phải làm vô số các công hạnh lành khác nữa !. Nói một cách dễ hiểu để vãng sanh về cõi Phật nào trong mười phương thế giới này thì Bạn phải có phước đức lớn, ấy chính là Bạn giữ trọn 5 giới hành 10 thiện nghiệp lâu dài vậy, rồi khi đủ phước đức nhân duyên sẽ có Phật đến khai ngộ bạn nhé." Nam Mô: A Di Đà Phật.
Trả lờiXóaPhong: "Niệm Phật Để Tịnh Tâm Khai Ngộ, Khác Nhiều So Với Niệm Phật Cầu Những Phù Hư Vật chất Của Thế Gian Nhé".
XóaTrả lời: Niệm Phật đương nhiên là không thể được của cải. Niệm Phật cũng không khai ngộ được. Vì sao? Bạn muốn khai ngộ (tức là hướng đến Giác Ngô) thì bắt buộc bạn phải tu tập Bát Chánh Đạo xịn mà đạo sư của bài viết ở trên đã chỉ ra, đặc biệt là bạn phải học hỏi Chánh Kiến, bạn không thể khai ngộ được nếu bạn không có chánh kiến. Chánh Kiến dẫn đầu trong bát chánh đạo.
Phong: Tui tu tịnh độ, và niệm Phật để giúp mình chuyển hóa nội tâm vọng động.. ngoài niệm Phật ra còn phải làm vô số các công hạnh lành khác nữa !.
Trả lời: Bạn muốn chuyển hóa nội tâm thì phải học cách chuyển hóa nội tâm của chính Đức Phật đã dạy, đó là Chánh Niệm (thiền Tứ Niệm Xứ hay là thiền minh sát). Đừng sợ rằng nó khó, Chánh niệm nó hấp dẫn như một trò chơi khiến bạn say mê và hiểu rõ về Thân và Tâm của mình, nhờ vậy bạn sẽ diệt được những cái tâm xấu ác mà niệm Phật không thể làm được. Bạn có thể tập Chánh Niệm trước với sư Silananda. Sau đó học Kinh Tứ Niệm Xứ để tu tiếp. Vô số công đức là bao nhiêu? Bạn có so bằng ngoại đạo không (Bill Gate…), ? Làm từ thiện là phương tiện rất yếu. Bạn phải tu Bát Chánh Đạo như đã đề nghị ở trên thì mới chắc bạn gặp được Thánh nhân A la hán. Hiểu chưa? Thậm chí nếu bạn nghe lời tôi, bạn có thể đắc Tu Đà Hoàn ngay trong đời sống này. Còn nếu lười biếng quá, ham vui quá thì cũng có cái Chánh Kiến mang theo để tái sinh vào cõi tốt lành.
Hãy tập theo bài viết này: http://phatphapchanthat.blogspot.com/2011/07/huong-dan-hanh-thien-minh-sat-thien-su.html , rồi một thời gian sau tìm hiểu và thực hành Kinh Tứ Niệm Xứ (Trung Bộ Kinh). Đừng có vớ mấy bài giảng của sư Đại Thừa, họ chưa đắc được Chánh Kiến thì không cách nào mà họ đắc đạo Tu đà hoàn được. Cứ làm theo lời tôi.
Phong: Nói một cách dễ hiểu để vãng sanh về cõi Phật nào trong mười phương thế giới này thì Bạn phải có phước đức lớn,
Trả lời: Bạn Phong! BẠN ĐỌC VÀ HIỂU BÀI VIẾT TRÊN NÓI GÌ KHÔNG? Các binh luận bên dưới? Những tiến sĩ Phật học, Hòa thượng trên 80 tuổi còn chưa chịu hiểu, chưa có cơ hội để hiểu thì nói gì bạn. Nhưng sự thật nó rành rành ra trước tâm trí bạn mà bạn không nhận ra sao? Vãng sanh cực lạc vào cõi A di đà, cõi Dược Sư Lưu Ly là không đúng, là sai lầm, là tà kiến của các sư thầy bạn truyển cho bạn, nó thấm vào gen, vào não, vào tâm bạn, bạn phải suy tư sâu sắc từ những thông tin của bài viết này nhé.
Phong: , ấy chính là Bạn giữ trọn 5 giới hành 10 thiện nghiệp lâu dài vậy, rồi khi đủ phước đức nhân duyên sẽ có Phật đến khai ngộ bạn nhé."…
Trả lời: Bạn đã làm đủ phước rồi bạn không nhận ra sao Phong? Những sư thầy của bạn đâu đủ duyên để đọc được Sự thật đó! A la hán THÍCH CA mâu ni không có duyên trực t iếp với bạn nhưng còn có những người đã giác ngộ đang gián tiếp giúp bạn đó.
"Niệm Phật Để Tịnh Tâm Khai Ngộ, Khác Nhiều So Với Niệm Phật Cầu Những Phù Hư Vật chất Của Thế Gian Nhé". Tui tu tịnh độ, và niệm Phật để giúp mình chuyển hóa nội tâm vọng động.. ngoài niệm Phật ra còn phải làm vô số các công hạnh lành khác nữa !. Nói một cách dễ hiểu để vãng sanh về cõi Phật nào trong mười phương thế giới này thì Bạn phải có phước đức lớn, ấy chính là Bạn giữ trọn 5 giới hành 10 thiện nghiệp lâu dài vậy, rồi khi đủ phước đức nhân duyên sẽ có Phật đến khai ngộ bạn nhé." Nam Mô: A Di Đà Phật.
Trả lờiXóaPhong: Nam Mô A Di Đà Phật.
XóaTrả lời: A di đà là không có thật thì bạn nương nhờ (nam mô) cái không thật thì bạn có đạt mong muốn không, bạn có tỉnh chưa? Nếu như bạn cố nói A di đà là có thật thì bạn hãy xin A di đà 1 ly nước để uống có được không? Bạn hãy xin người chưa quen biết 1 ly nước tinh khiết để giải khác, được không? Được. Vì bạn xin người lạ CHO, người lạ là có thật, thực tế. Bạn qui y cái không có thật (A di đà) là một tà kiến rất mạnh làm cho bạn tỷ tỷ tỷ kiếp tái sinh, luân hồi, khó mà thoát khỏi. Hãy nhìn số chúng sanh ở trên trái đất này. Hàng tỷ tỷ tỷ tỷ chúng sanh sinh ra và chết đi mỗi ngày, nhưng có bao nhiêu chúng sanh được sinh ra làm người? trong số làm người thì có bao nhiêu chúng sanh biết được Bát Chánh Đạo xịn mà đạo sư PPCT đã chia sẽ?
Xem cái này về luân hồi: https://thuvienhoasen.org/a25662/4-vo-thuy-khong-co-diem-khoi-dau
Hãy biết chọn lựa sự hiểu biết nhé! Là sao? Tránh xa Đại Thừa! Chưa chắc Phật Di Lạc (Phật Tương Lai) có phước bằng các bạn. Phật Tương Lai hiện giờ cũng giống như bạn thôi, là một phàm phu mang tà kiến. Phật Di Lạc làm sao bằng được tôi, Phật Di Lạc thành Phật thì tôi đã đi xa hơn Phật Di Lạc cả tỷ năm rồi.
Tránh xa Đại Thừa! Tôi có tránh xa không? Không! Tôi giúp những người Đại Thừa nào mà có duyên với trang web này, những đại thừa nào mà ngoan ngoãn nghe lời Phật Thích Ca Mâu Ni, chứ không phải Thần Thích Ca Mâu Ni. Tôi được lợi gì không? Không! Tôi chẳng cần phước báo gì nữa hết.
Thân ái
Niệm Phật Vãng Sanh
Trả lờiXóaniệm phật vãng sanh là cái chi
mê tín dị đoan có khác gì
sách sử nào a di đà phật
ngàn năm xưa thích ca mu ni
tây phương cực lạc nhầm lối đến
niết bàn giải thoát chính đường đi
bao kiếp trầm luân trải đủ rồi,
sớm tỉnh ngộ thôi hỡi tăng ni !
huequang57@gmail.com
Cơ bản của đạo phật phật chính là chữ THIỆN!
Trả lờiXóaAi nấy cũng cho mình hay mình giỏi. Vậy thì hãy lập ra một kế hoạch đường tu cho mình để được thành một vị phật.chứ ở đây nói gì cũng vô ít.Đức Phật tư giác ngộ.nếu các bạn muốn thành phật thì tự hiểu và tu như thế nào để thành phật.một đề bài tập làm văn khi cho học sinh làm. Người ý này. Người phân tích ý kia.chung quy vẫn về kết luận.tu như thế nào để thành phật đó mới quan trọng.có phật Di đà.hay các vị phật khác hay không.không quan trọng. Mà quan trọng là chúng ta có diệt được tâm ma trong lòng chúng ta hay không.các Bạn cứ ngồi phân tích cũng có lý.nhưng gì thế chúng ta tỏ ra hiểu biết cho người khác ngu dại là ta cũng đã sai.tại gì thế giới ta bà này nhiều khổ đao và tai ương nghiệp báo. Nên các bậc cao tăng muốn mượn lời của Phật Thích Ca nhắn nhủ chúng ta tu để được cuộc sống tươi đẹp ở cõi tây phương cực lạc Di Đà.để khuyến khích chúng ta tu hành.mặt dầu niệm danh hiệu A DI ĐÀ PHẬT nhưng trong lòng ta có chữ "Phật."rồi.
Trả lờiXóaNếu có phật tánh thì việc tu tập sẽ dễ hơn.nên có phật Di Đà hay không cũng không quan trọng. Quan trọng là ta rèn luyện bản thân.để hướng đạo lành.
Người ta" tam sao thất bản." huống chi việc truyền pháp từ thời Đức Phật Thích Ca đến thời điểm này là mấy nghìn năm chúng ta chỉ biết về 1 xíu hiểu biết đã um sùm lên.cuối cùng tôi chỉ nói một câu." muốn thành vị phật phải bỏ than.sân si"
Các bạn thiện trí theravada xịn ơi. Đừng nói nhiều hoài công vô ích thôi. Nếu các bạn muốn nói cho những người đại thừa hiểu thì xin hãy dừng lại. Họ không hiểu nổi đâu. Họ bị nhiễm tà kiến hợp với tham ái nặng lắm. Những người như vậy đẫu có Đức Phật thuyết pháp họ cũng không nghe đâu. Các bạn hãy tu tập và lam cho 4 niệm xứ của mình được thuần thục, được thiện xảo, được đi đến phát triển sung mãn đi nhé. Lúc ấy trí tuệ nội quán sẽ phát sanh chúng ta se nhìn thấy rõ 3 tướng. Mình sẽ ra đi như ngựa phi để lại những đau khổ lại sau lưng nhé!
Trả lờiXóaNói tới nói lui . Bạn cũng ko hiểu hết nỗi . Đừng phê phán đừng sân nữa . Hãy để tự mỗi người nhân thức . Đưng nói la vãn sanh cực lạc hãy thoáng 1 chút . Hiện tại bắc tông cũng khuyên chúng ta sống tốt làm tốt ko làm điều ác vậy la hoàn hảo nhé . Các mục đích vốn đi về 1 ngã . Bạn nói bắc tông vậy . Tui hoi bạn 1 câu . Nguyên thủy nói chết tái sanh liền bạn tinh vô tái sanh có phải la bạn đang mê tính có ai thấy tái sanh chua mà bạn nói bắc tông vãn sanh . Chung quy nam tong bac tong cũng chỉ cho nguoi song tot lam dieu tot . Có khi lam nguoi tot luong thien còn đúng đuong hon đó bạn . Tham sân si ko đuoc dính vô cái nào nhé . Thiện chí ok
Trả lờiXóacho mình hỏi ở TPHCM có chùa Nam Tông nào nhận nữ không ạ? gia đình mình đều theo đại thừa nên luôn đọc kinh niệm Phật mà không biết gốc rễ về đạo, mình thì tìm hiểu và muốn hướng đến Phật giáo nguyên thủy hơn. Nhưng mình là nữ, mình có chí nguyện xuất gia đã lâu nhưng đa số các chùa đều chỉ nhận tăng. mong mọi người giúp mình, mình xin chân thành cảm ơn ạ !
Trả lờiXóaThiền viện Pháp Sơn - do Sư Thích Nữ Hằng Liên trụ trì, thuộc Ni giới Hệ phái Khất sĩ. Hiện sư phụ có mở lớp thiền Vipassana hàng tháng đấy bạn. Bạn thử đăng ký tu tập, cho mình cơ hội cảm nhận rồi tự do quyết định nhé!
XóaÔi giờ mới đọc nhiều comment tiêu cực quá. Sao mọi người ko nghĩ vạn sự duyên giác ngộ nhỉ. Trong muôn vàn tông phái khác nhau, người tu hành tùy tầng nhận thức mà tự nguyện theo con đường phù hợp. Quan trọng là đích cuối cùng. Đừng tranh cãi mà phạm sân si! Hữu duyên thì dừng, còn không hãy coi như không có gì đi mọi người!
XóaNhận xét này đã bị tác giả xóa.
Trả lờiXóaThảo nào mà các sư bây giờ toàn lợi dụng chùa và đội lốt tu để làm giàu. Từ giờ chỉ Nam mô bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật thôi
Trả lờiXóaRất đã. Cảm ơn tác giả. Tất cả bài này đã nói lên nỗi lòng của cư sĩ tại gia này từ khi biết đến phật pháp tự tìm tòi học hành đường lối tu tập. Tôi đồng quan điểm, bài này gợi cho tôi cảm giác không hề thiện cảm khi đọc những bài kinh trong đại thừa lên. Mọi người ai muốn giao lưu học hỏi cùng tu tập kết bạn zalo nhé: 0369336383. Rất hân hạnh hoan hỉ vô cùng!
Trả lờiXóaDon gian ma! Van su tuy duyen, muu cau bat chinh kinh doanh Phat Phap, lua doi nguoi doi ...Duyen bat tinh sinh qua bat tinh vay thoi.
Trả lờiXóaMinh cung la mot Phat tu Theravada, Phap danh Toai Hanh, luu y cac ban Phat tu Theravada mot chut: khong dong y giao ly Dai Thua thi cung nen on hoa, nga Phat tu bi khong nen lam cang thang su viec.
Trả lờiXóamình là 1 người lầm đường lạc lối đạo phật 5 năm nay, cảm thấy rất buồn. Nhưng mà do duyên mình tìm được bài viết này , và thoát khỏi đại thừa. Chuyện là như vầy : mình nghe sư thích giác khang giảng 3 năm nay rồi. Vô tình mình lướt tiktok biết phim cuộc đời đức Phật, tự nhiên mình nhận ra ủa sao sư Khang dạy chân lí của thích ca mà lại kêu niệm phật a di đà? trong khi phật thích ca kêu tự mình lấy giới luật làm thầy, tự thắp đuốc mà đi làm gì có chuyện tâm niệm phật (mong cầu để dc a di đà rước dễ vậy dc) vô lý. Huhu mình bừng tỉnh lên google tìm nát thông tin, chợt nhận ra mình bị lừa dối quá lâu
Trả lờiXóaSadhu sadhu lành thay!
XóaChúc mừng bạn đã tìm được ánh sáng đạo pháp quay trở về đúng với Phật Pháp. Khi mới biết về đạo Phật tôi cũng ko biết có nhiều tông phái khác nhau,hay Đại Thừa và Nguyên Thủy. Thời gian cứ trôi qua tôi biết đạo được 1 năm thì hiểu được rõ con đường nào phải đi nên tôi quay trở về Phật giáo nguyên thủy.
Tôi người miền bắc nên muốn vào chùa nam tông toàn phải bay vào miền nam. Tôi thường hay đến Thiền viện Phước Sơn ạ.
Ôi vậy là Quan Thế Âm Bồ Tát và ti tỉ vị bồ tát và phật khác ngoài Phật Thích Ca Mâu Ni là phật giáo đại thừa tự tưởng tượng ra rồi, còn cả những bài chú đại bi, chú dược sư v.v... Đều là vô nghĩa hết đúng không ạ? Em có duyên được nghe pháp của Phật thông qua các bài thuyết pháp của những sư thầy sư cô trên các nền tảng mạng xã hội và vô tình biết được phật A Di Đà hoàn toàn không có thật trong lịch sử, nên hôm nay đi tìm hiểu rồi xem được bài viết này làm em có nhiều hoang mang do trước giờ cũng niệm danh hiệu Phật A Di Đà và Quan Thế Âm Bồ Tát, nghê các chú tiếng Phạn v.v... Ôi!!!
Trả lờiXóaUổng công vô ích
XóaĐại thừa lừa gạt nhiều thế kỷ nay là vì không dám nhìn nhận sự thật, hơn nữa hàng đệ tử sao dám bài bác đức tin của thầy tổ???? Ví dụ 1 ông Tăng bình thường dám cãi ông Pháp Chủ Đại Thừa là Phật Di Đà không có thật không????
Trả lờiXóaVậy hãy giải thích tại sao lại có xá lợi Phật. Nhiều sư tu tịnh độ để lại xá lợi. Và nhục thân bất hoại như hòa thượng Hải Hiền thì sao
Trả lờiXóaXá lợi thì có ích gì cho nhân loại chứ? Còn chuyện nhục thân bất hoại đâu chỉ Phật giáo mới có.
XóaMọi người tranh cãi với nhau để làm gì? Đức Phật thời tại thế có khi nào tranh luận với ai đâu? Sao mọi người không chịu chấp nhật một thực tế phũ phàng là Toàn bộ kinh Phật ngày nay đều đã bị "tam sao thất bổn" do không có văn tự mà chỉ truyền miệng rong mấy trăm năm đầu.
Trả lờiXóaNếu các bạn muốn chứng minh cái gì đúng và tạo công đức cho đời, đóng góp cho loài người thì hãy thực hành Phật Pháp chứ đừng lý thuyết xuông nữa. Chứng đắc rồi thì chia sẻ cái chứng đắc "đến để mà thấy" đó là thuyết phục được mọi người ngay thôi mà.
Một trang web tuyệt vời để mọi người hiểu rõ hơn về chánh pháp, phật pháp nguyên thủy của Đức Phật. Cám ơn tác giả trang này.
Trả lờiXóa