Cậu bé " sợ" ăn thịt

imageTâm Đức Hậu
Tiếp xúc với Nguyễn Tiến Công, học sinh lớp 3A, trường tiểu học Hà Nội (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) ít ai có thể biết cậu bé này đã không ăn bất cứ loại thịt nào từ khi lên 3 tuổi…


Không ăn thịt vì…

Nhà em Nguyễn Tiến Công nằm sâu trong một ngõ nhỏ ở thị trấn Cầu Diễn (Từ Liêm, Hà Nội). Lúc tôi đến, gia đình em đang chuẩn bị ăn cơm trưa. 
Lần đầu gặp Công, em đã thể hiện mình là đứa ngoan ngoãn, thân thiện nhưng đôi lúc cũng nghịch ngợm chứ không hề rụt rè và nhút nhát như tôi nghĩ…
Nhìn vào mâm cơm đã sắp sẵn trên bàn, chị Hoàng Mai Hương (mẹ Công) bộc bạch: “Từ khi lên 3 tuổi cháu đã không ăn bất cứ loại thịt nào rồi. Đi mẫu giáo bữa cơm nào có thịt là cháu “lừa” cô giáo cho vào thùng rác hoặc lựa lại ở góc bát. Nhiều lần cô giáo bắt được đã “phạt” nhưng nhất định cháu không ăn”.
 
Phút suy tư của cậu bé không ăn thịt
 
Đứng trước việc cậu con trai không ăn bất cứ loại thịt nào, gia đình chị Hương rất lo lắng. Chị Hương cho biết đã dùng đủ mọi cách “ép” Công ăn nhưng cuối cùng vẫn... chịu thua. Cho đến khi biết lý do vì sao Công không ăn thịt, gia đình chị đã bớt lo lắng như trước.
“Hồi đầu hỏi vì sao không ăn thịt thì cháu lắc đầu, không nói gì, mãi về sau cháu mới nói lý do, khi đó gia đình đành chấp nhận” - chị Hương chia sẻ và câu Công nói với mẹ khi đó mới 3 tuổi là: “Con sợ ăn thịt lắm vì ăn thịt là sát sinh, không có lòng từ bi…”
Vậy là từ đó đến giờ thức ăn trong bữa cơm của Công chỉ có rau, đậu phụ, muối vừng, lạc rang… bổ sung thêm hoa quả và sữa đậu nành. “Bây giờ đi ra chợ hay khi nhìn thấy thịt, cá là cháu đã có cảm giác nôn ọe rồi” - bà nội của Công chia sẻ thêm.
 

Ngồi thiền, tụng kinh, niệm Phật…

Có lẽ, ai cũng nghĩ thông thường chỉ có những bà vãi buổi tối mới lên chùa tụng kinh, niệm Phật nhưng ở chùa Đình Quán (Từ Liêm, Hà Nội) lại khác. Hình ảnh bà nội đèo cháu trai bằng xe đạp lên chùa rồi cùng ngồi tụng kinh đã trở nên quen thuộc mấy năm nay.
Ban ngày, Công đi học còn buổi tối Công lại theo bà nội lên chùa tụng kinh, niệm Phật cùng các Sư Thầy tại chùa Đình Quán. Ai cũng nhận thấy Công đọc kinh sách khá lưu loát và trôi chảy.
 
Công và bà nội trên chùa.
 
Những khóa tu ngắn ngày ở chùa Đình Quán, Công tham gia không sót khóa nào. Đến chùa, Công cùng thực tập việc ăn chay, niệm Phật, ngồi thiền, tụng kinh… như bao người bạn đồng tu khác.
Sư Thầy Tịnh Thủy ở chùa Đình Quán cho hay: “Mới 8 tuổi mà Công đã biết ăn chay trường và lên chùa tụng kinh niệm Phật như thế là một điều rất đáng quý, chứng tỏ Công đã có nhân duyên với đạo Phật”.
Còn bây giờ gia đình chị Hương đã có phần vui và hãnh diện khi chia sẻ về cậu con trai ngoan ngoãn: “Trẻ em được 3 tuổi là giai đoạn bé cần đa dạng nguồn thực phẩm để hoàn thiện bộ não đang phát triển. Ăn chay trường nhưng bây giờ nhìn thấy Công mạnh khỏe lại ngoan ngoãn, học giỏi và sớm biết đạo Phật như vậy nên mọi người trong gia đình ai cũng thấy hạnh phúc về điều đó”.
 
Nguyễn Tiến Công, học sinh lớp 3A trường tiểu học Hà Nội. 
- 2 năm đạt học sinh giỏi của trường.
- 3 tuổi không ăn bất cứ loại thịt nào 
- 5 tuổi đến nay đã ăn chay trường, thường xuyên lên chùa ngồi thiền, tụng kinh, niệm Phật.
 Theo: Bee.net.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét