Đừng nghĩ bạn là người bất hạnh nhất!



  -
Bạn ít tiền? Bạn không sở hữu một gương mặt đẹp? Một đôi chân dài thon thả ngút ngàn? Một thân hình nam tính? Tinh thần bạn sụp đổ vì những dự án, những kế hoạch đề ra đã thất bại? Hoặc vì 1 lý do nào đó làm bạn cảm thấy như mình đang ở tận cùng thế giới??? Nếu vậy thì hãy hít một hơi xem những bức hình này…  
Người giàu có nhất mà tôi từng biết

Ăn mày thì có đến 1001 kiểu ăn xin, trẻ có, già có, thanh niên có. Có người thì giả đau khổ tàn tật để xin tiền, có đứa thì bị chính cha mẹ chúng bắt đi ăn xin, có người thì lừa đảo những người tốt bụng để lấy  được tiền. Có những người còn trẻ tuổi, còn sức khỏe mà chỉ biết ngửa tay xin tiền, đi lừa người khác. Thế nhưng không phải tất cả những người ăn xin đều là những con người xấu.

Có những người bị tàn tật bẩm sinh, họ ko còn gia đình, ko có khả năng kiếm sống, nhưng tấm lòng của họ còn hơn khối người nhà giàu đi xe đắt tiền.

“Người Giàu” nhất mà tôi từng biết. Tôi đã không ủng hộ gì về vật chất cho các bạn “láng giềng” Trung Quốc khi họ gặp phải đợt thiên tai động đất kinh hoàng vừa qua. Trong khi hơn một tỷ dân của họ, tất cả đều hướng về những số phận bất hạnh…

Một bạn trẻ, cũng bất hạnh, chính xác là vô cùng bất hạnh, bạn ấy bị dị tật bẩm sinh, bạn ấy phải đi ăn xin…Thế nhưng bạn ấy đã hành động như một…Người Giàu Có – Hảo Tâm.
 

Bạn ấy đang tiến dần đến thùng quyên góp…
 

Bạn ấy vét hết cả số tiền trong cái bát: “Tôi muốn được quyên góp!”
 

Chưa hết, bạn ấy tiếp tục móc túi quần mình: “Tôi vẫn còn tiền!”



Số tiền không nhiều, chỉ có…12 Nhân Dân Tệ (Khoảng 30.000VNĐ), và hẳn đó là tất cả những gì bạn ấy có…

Chúng ta, những người lành lặn, mạnh khoẻ, hoàn hảo, ít nhiều cũng làm ra tiền, chúng ta đã làm được những gì cụ thể khi suốt năm qua là tai nạn, là lũ lụt, là hết cơn bão này đến cơn bão khác hoành hành???

Thật xấu hổ thay cho những kẻ chân tay còn lành lặn, còn đi lại thoăn thoắt mà cứ giả tàn tật vác bị đi ăn mày, đánh lừa lòng hảo tâm của bao người khác.

Tôi cứ xem đi xem lại hình ảnh này rất nhiều lần. Và tôi nhận thấy, bạn ấy đúng là "Người Giàu" nhất mà tôi từng biết!


Châu Phi đói khát – Châu Phi rách nát

 

"Kền kền chờ đợi". Bức ảnh cũ rích rất nổi tiếng đã được post trên rất nhiều diễn đàn nhưng hôm nay được sử dụng lại vì nó “thật 1 cách trần trụi” và khiến cho người xem phải chạnh lòng…
 

1 bức ảnh khác cũng không mới mẻ hay xa lạ gì: 1 bàn tay bé xíu, ốm yếu, còi cọc của the BLACK lọt thỏm trên bàn tay the WHITE. Nhìn thật xúc động….
 

Tấm hình này đáng lẽ nó đã phải là poster ở các nước để kêu gọi mọi người quan tâm đến châu Phi rồi chứ!
 
Bây giờ thì đến với nạn đói.

Mọi người tự cảm nhận…. Xin miễn bình luận vì bản thân những tấm ảnh này đã nói lên rất nhiều điều rồi…
 
































 
 
 

 
Đó là nạn đói, bây giờ tới nạn khát…
 

 

 
Uống nước tiểu bò để chống chọi với cơn khát bên đó là chuyện bình thường. Nhìn hình mà thấy buồn. “human….”
 






Nguồn nước của họ.


“Cầu mưa” – Bức ảnh bên dưới được chụp ở Uganda năm 1995.


 
Có những ánh mắt, những khuôn mặt, những cái nhìn…rất khó quên…






















“Họ đang rất cần sự giúp đỡ từ chúng ta…Hãy làm những gì bạn có thể!”
THEY NEED HELP
!!!




 
Nguồn: Internet

1 nhận xét:

  1. Namo Tassa Bhagavato Arahato Sama Sambuddhassa. Namo Tassa Bhagavato Arahato Sama Sambuddhassa. Namo Tassa Bhagavato Arahato Sama Sambuddhassa

    Trả lờiXóa