Bé 2 tuổi nguy khốn vì sự thờ ơ của đồng loại

 Rất nhiều người ở một thành phố miền nam Trung Quốc làm ngơ trước một em bé hai tuổi bị thương nặng trên phố, khiến bé gái này lâm vào tình trạng nguy kịch tính mạng.


Hình ảnh camera giám sát ghi lại thời điểm trước khi bé Yue Yue bị chiếc xe tải đâm. Ảnh: Shanghaiist
Hình ảnh camera giám sát ghi lại thời điểm trước khi bé Yue Yue bị chiếc xe tải đâm. Ảnh: Shanghaiist
Vụ việc xảy ra ở thành phố Phật Sơn, thuộc tỉnh Quảng Đông, Xinhua đưa tin. Hình ảnh từ các camera giám sát cho thấy nhiều người đi đường thản nhiên đi qua bé gái có tên Yue Yue, sau khi em lần lượt bị hai chiếc xe tải đâm phải ngay bên ngoài cửa hiệu của gia đình.
Cuối cùng, một người nhặt rác nhìn thấy Yue Yue và bế em lên, rồi hét lớn để kêu gọi sự giúp đỡ. Một số người trong các cửa hàng ở gần đó tiếp tục khoanh tay đứng nhìn. Người nhặt rác sau đó buộc phải chạy đi tìm mẹ của Yue Yue. Bé gái hai tuổi cuối cùng cũng được mẹ của em đưa tới bệnh viện.
Sự thờ ơ của những người đi đường đã làm dấy lên sự căm phẫn trên các trang mạng xã hội nổi tiếng ở Trung Quốc. Trên trang Sina Weibo, một công dân mạng viết: "Xã hội này thật là bệnh hoạn. Thậm chí chó mèo cũng không đáng bị đối xử nhẫn tâm như vậy".
Tuy nhiên, nhiều người khác lại liên hệ vụ việc này với một trường hợp cách đây chưa lâu, khi một người đàn ông cố gắng giúp một phụ nữ có tuổi sau khi người này bị ngã. Người đàn ông sau đó bị đưa ra xét xử, vì sự can thiệp của ông bị cho là vi phạm quy định của chính quyền trong việc xử lý tai nạn giao thông.
Trong khi các tranh cãi vẫn ngày một nhiều trên các trang mạng, bé gái hai tuổi Yue Yue đang được điều trị tích cực. Các bác sĩ cho hay cô bé không đủ sức để trải qua bất cứ cuộc phẫu thuật nào và bị hôn mê từ khi vào viện. Yue Yue bị cho là liệt não, không thể tự thở và đang trong tình trạng rất nguy kịch.
Cảnh sát đã bắt giữ các tài xế của hai chiếc xe đâm phải bé Yue Yue để điều tra.


Hà Giang

Bé gái 2 tuổi bị đâm ở Trung Quốc qua đời


Tờ nhật báo Phật Sơn đưa tin, lúc gần 1h sáng nay, bé gái 2 tuổi Yueyue bị ôtô đâm đã qua đời. Mặc dù được các chuyên gia giỏi chăm sóc suốt 7 ngày đêm nhưng cuối cùng, Yueyue bé nhỏ đã không qua khỏi vì bị thương quá nặng.
>>Người nhặt rác cứu bé gái 2 tuổi thành người hùng


Yueyue (phải) chụp ảnh cùng bố và anh trai. Ảnh: China Daily.

Tại cuộc họp báo lúc 8h45, Giám đốc bệnh viện, ông Su Lei, đã xác nhận tin buồn này. Bố mẹ cô bé đã tới đây nhìn mặt con lần cuối lúc 3h sáng nay. Quá đau đớn, mẹ bé vật vã bên thi thể con gái nhỏ, chỉ có bố Yueyue đủ bình tĩnh để làm các thủ tục với sự giúp đỡ của các bác sĩ.

Mặc dù được các bác sĩ giỏi cứu chữa ngày đêm nhưng do vết thương quá nặng, Yueyue đã qua đời hôm nay. Ảnh: China Daily.

Vụ việc bé gái 2 tuổi hai lần bị ôtô đâm bị bỏ mặc trên đường trước khi được một phụ nữ nhặt rác đưa vào bệnh viện thu hút sự quan tâm của dư luận trong và ngoài Trung Quốc. Sự việc nhanh chóng lan truyền trên mạng và khiến nhiều người bức xúc lẫn hoài nghi về đạo đức, nhân cách của những người vô tâm.

Những hình ảnh từ camera công cộng cho thấy, lúc đang lẫm chẫm qua đường ở khu chợ thuộc thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Yueyue bị lần lượt hai ôtô húc vào. Thay vì xuống xem tình hình bé, cả hai tài xế đều bỏ mặc và cho xe chạy. Có khoảng 20 người qua lại và trông thấy bé nằm trong vũng máu, trên người bị nhiều vết thương nặng nhưng không ai mảy may đoái hoài. Video sau đó đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng Trung Quốc và khắp thế giới. Ngoài lời chỉ trích nặng nề những người thờ ơ, nhiều ý kiến cũng hoan ngênh hành động dũng cảm và nhân đạo của bà Chen Xianmei. Người phụ nữ này đã lại gần Yueyue, kêu gọi sự giúp đỡ từ mọi người xung quanh và đưa bé vào viện. Nhiều cá nhân, tổ chức đã gửi biếu bà Chen cũng như giúp đỡ gia đình Yueyue có thêm kinh phí chữa bệnh. Tuy nhiên sau nhiều ngày điều trị tích cực trong viện, bé gái này đã qua đời.

Bình Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét