Hình ảnh “không đẹp” của người tu trên facebook - Hộ Pháp


Hình ảnh “không đẹp” của người tu trên facebook

Một số người tu trẻ, các chú điệu đưa ra những hình ảnh không đẹp mắt làm mất đi giá trị oai nghiêm của một người tu hành tìm cầu con đường giải thoát của đạo Phật. Điều này đã khiến cho không ít cư dân mạng cảm thấy khá bất bình.
Sau khi xem những bức ảnh, đại đức Thích Minh Trí, trụ trì chùa Phúc Lâm (Biên Hòa - Đồng Nai) đã thốt lên: “Tôi thật sự không thể hình dung nổi các chú tiểu này lại có thể bày trò chụp ảnh phản cảm rồi đưa lên facebook để mua vui cho bản thân như vậy!

Thật sự những hình ảnh này không phù hợp với truyền thống khiêm cung, không phô trương của nhà Phật, trái với nhân cách của một tu sĩ Phật giáo”.
Theo đại đức Minh Trí, việc áp dụng công nghệ thông tin vào học tập và hoằng pháp là rất cần thiết cho người tu trong giai đoạn hiện nay, tuy nhiên không thể lạm dụng làm điều phản cảm như vậy.
Tất cả những bức ảnh đang khiến cho cộng đồng dư luận đặt dấu hỏi lớn về việc người tu ngày nay có dễ dãi cho bản thân quá hay không?
Cầm dao đùa giỡn với nhau
Khoe tiền hay làm cái gì đây? (ảnh của facebook có tên thien.ch...)
Thế này có phải dáng đứng và oai nghi của người tu không?
Việc chụp ảnh tạo dáng không xấu, nhưng đưa lên dư luận cộng đồng xem thì có nên như thế này chăng...
Nguồn: kienthuc.net.vn

3 nhận xét:

  1. Mấy ông đó mà gọi là người tu thì đúng là ngôn ngữ vN quá nghèo!

    Trả lờiXóa
  2. Nếu hình đã không hay không đẹp thì đừng nên phổ biến trên mạng nhiều càng gây phản cảm cho người xem. Càng tạo nên hiệu ứng xấu chứ có lợi ích gì? những phê bình ở trên mạng đâu tới tai những người đó. Cho nên yêu cầu chủ web post cái gì lên thì xem xét kỹ, đừng để rác nhiều trên trang của mình, làm người viếng thăm khó chịu. Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa