Thăm vườn địa ngục Wang Saen Suk



Theo truyền thuyết Phật giáo, khoảng hơn 2,500 về trước, Đức Phật cho biết khổ đau do những việc làm sai trái của con người gây ra sẽ phải gánh hậu quả khi họ chết đi. Tuy nhiên, Đức Phật chưa bao giờ biến địa ngục thành một điểm thu hút khách du lịch.






Những vườn địa ngục ở Thái Lan rất đặc trưng, sống động, thu hút rất đông người đến tham quan. Một trong khu vườn địa ngục nổi tiếng nhất của Thái Lan là vườn địa ngục Wang Saen Suk. Khu vườn nằm trong khuôn viên chùa Wang Saen Suk, cách thủ đô Bangkok 90 phút đi xe về phía Nam.
Địa ngục hay cõi âm là một địa danh siêu nhiên được nhắc đến trong nhiều nền văn minh và tôn giáo. Theo đó, đây là nơi đến của các linh hồn sau khi chết. Phần lớn các tôn giáo đều cho rằng địa ngục là nơi giam giữ và trừng phạt các linh hồn tội lỗi. Người ta tin rằng khi lìa đời, chỉ có thể xác bị hủy hoại, linh hồn sẽ được lên Niết Bàn hay xuống Địa ngục, hoặc đầu thai sang kiếp khác (làm súc vật hoặc làm người) tùy theo việc lúc còn sống ở thiện hay ở ác.
Theo kho tàng văn hóa dân gian: Diêm Vương là vua cai quản cõi âm có Thập điện Diêm Vương, nơi sẽ trừng phạt kẻ có tội. Trong điện có gương Nghiệt kính đài. Tất cả những hành vi của người chết lúc còn tại thế sẽ hiện ra trong gương.
Những cận thần của Diêm Vương sẽ xem bạn đã vi phạm bao nhiêu điều tốt và xấu mà trừng trị. Diêm Vương sẽ quyết định đưa bạn đến nơi đâu.Chiếu theo bản án của Diêm Vương ghi chép, linh hồn có tội sẽ bị quỷ sứ điệu đi thụ hình tại các ngục.
Cổng chào của khu vườn là một tấm biển “Chào mừng tới địa ngục”, mọi cảnh tượng khủng khiếp dưới địa ngục sẽ hiện ra gay trước mắt bạn.
Mỗi cửa ngục lại có kiểu trừng phạt riêng: mổ bụng, moi tim, đun trong vạc dầu sôi, chặt tay, chặt chân, cưa người,...Kiểu nào cũng đáng sợ và đau khổ ghê gớm.
Có rất nhiều địa ngục như địa ngục lạnh, địa ngục nóng, đại ngục bị cắt lưỡi, đại ngục nung sắt.
Trung tâm của khu vườn là một cặp của người tội lỗi trần gian khổng lồ, một người đàn ông hốc hác với xương sườn nhô ra và lưỡi rủ dài, và một phụ nữ khủng khiếp xấu xí ngực bị chảy xệ và bụng sưng lên.
Mổ bụng
Phanh thây
Nếu bạn rơi vào địa ngục, tin tốt lành là bạn không phải sống ở đó mãi mãi. Tin xấu là bạn bị giam ở đó hàng ngàn, thậm chí hàng tỷ năm hay lâu hơn. Phật tử tin rằng bạn rơi vào địa ngục là do “nhân quả’ của hành động của mình.
Nhiều gia đình ở Thái Lan lại xem những nơi này là điểm du lịch để họ mang con cái đến tham quan đồng thời cũng để dăn dậy con cháu họ làm điều đúng đắn, hướng thiện, không được làm điều ác.
Nguồn: 24h.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét