Sự thật câu chuyện "chấn động": Chàng trai phẫu thuật thành chó



Đây chỉ là tác phẩm nghệ thuật được thực hiện từ nhiều năm trước chứ không hề gây chấn động thế giới trong mấy ngày nay như một số trang đưa tin.
"Toàn thế giới sốc nặng vì chàng trai phẫu thuật thành chó"

Mới đây, trên facebook và các diễn đàn, dân tình xôn xao về việc một thanh niên Brazil phẫu thuật để trở thành… chó. Rất nhiều trang khẳng định rằng chuyện này có thật (?!). Nếu là thực thì đây quả là câu chuyện kì quặc, lạ thường nhất từ trước đến nay. 


Theo thông tin lan truyền thì anh chàng đã được bác sĩ ghép các bộ phận của chó vào khuôn mặt, và ước mong của anh đã thành sự thật khi đoạn kết của chùm ảnh là một khuôn mặt nửa người nửa chó!

Những hình ảnh về ca phẫu thuật kì dị đang lan tràn trên mạng:
Khuôn mặt của người thanh niên muốn phẫu thuật thành... chó
Các bộ phận của con vật sẽ được các bác sĩ ghép vào mặt người thanh niên
Mí mắt được khâu thay thế...
... tai cũng được nối thêm 1 phần
Cuối cùng là phần miệng...
... được ghép nguyên cả phần mõm và mũi của chú chó
Thành quả sau khi phẫu thuật
Tuy nhiên, nhìn vào những bức ảnh về ca phẫu thuật, rất nhiều người nghi ngờ đây là hình ảnh giả mạo, hoặc có chỉnh sửa qua photoshop, bởi cả một quá trình khâu mà không hề thấy có máu rỉ ra. Hơn nữa, rất nhiều cư dân mạng còn đặt giả thuyết: nếu như thật thì chỉ một thời gian nữa, những bộ phận được nối thêm của chú chó sẽ bị phân hủy, không thể giữ được lâu. Vậy người này nối để làm gì? Phải chăng anh ta có vấn đề về đầu óc??

Thành viên Sha-sha85 trên trang web dành cho các bà mẹ và trẻ em bình luận: "Nhìn hình đi mấy mẹ, phẫu thuật gì mà sạch sẽ dữ vậy, các mối nối không thấy rỉ máu. Em đi cắt cục mụn ruồi thôi mà máu be bét trên mặt rồi, đừng nói chi khâu khâu vá vá, cắt như thế này. Cái này có thể nó dàn dựng thôi".
Thành viên của các diễn đàn nghi ngờ đây là dàn dựng
Sự thật đằng sau câu chuyện này là gì?

Đây là những tác phẩm sắp đặt của Rodrigo Braga - một nghệ sĩ theo trường phái Nghệ thuật Thị giác người Brazil - nằm trong triển lãm solo năm 2006 của anh: Marcantonio Vilaça Gallery/ Santander Cultural Institute (Recife, 2006). Những hình ảnh này được anh thực hiện vào năm 2004, với ghi chú “Fantasia de Compensação, 2004 manipulação em imagem digital” (Tạm dịch là: Ảo ảnh bồi , trong thao tác hình ảnh kỹ thuật số năm 2004).

Ngoài ra, đi kèm bộ ảnh này là phần giải thích ngắn khá chi tiết: "Đây là một loạt tác phẩm “Ảo giác bồi ” được phát triển vào năm 2004, bằng cách sử dụng các thủ tục sản xuất nhựa tổng hợp (thực tế) và thao tác kỹ thuật số (ảo), không gây ra đau đớn hay cái chết của con vật (chú chó đã chết trước khi được mang đến để người ta sử dụng các bộ phận).

Cơ thể chú chó này được cung cấp bởi các trung tâm quan trắc môi trường của thành phố Recife - Brazil, kèm theo uỷ quyền chính thức (bằng văn bản tài liệu) đảm bảo việc sử dụng cơ thể của chú chó cho mục đích nghệ thuật theo cách hợp vệ sinh, đúng với đạo đức và pháp luật".
Phần giải thích của Rodrigo Braga về loạt tác phẩm của mình là sự kết hợp giữa những thao tác thực tế trên người giả, chó thật, và kĩ thuật số!

Như vậy, cơ thể người đàn ông này là một khối nhựa tổng hợp, và gắn lên mặt người đàn ông đó là các bộ phận của một chú chó thật, sau đó người nghệ sĩ đã sử dụng kĩ thuật số chỉnh sửa hình ảnh cho thật sống động.

Vậy là có thể khẳng định, thông tin người phẫu thuật thành chó hoàn toàn không có thực, đây chỉ là nghệ thuật sắp đặt mà thôi!
Theo: afamily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét