Chiêm ngưỡng ngôi Bảo Tháp lộng lẫy ở trung tâm TP.HCM



Được xây dựng từ năm 2007 trong khuôn viên Tổ đình Bửu Long rộng khoảng 14 ha, ngôi Bảo Tháp đẹp lộng lẫy hứa hẹn sẽ là nơi viếng thăm của du khách khắp mọi miền đất nước.
Từ quốc lộ 1A rẽ vào đường Nguyễn Xiển thuộc phường Long Bình, quận 9, TP.HCM, cảm giác đầu tiên của những ai khi lần đầu đi trên con đường này có lẻ là sự khó chịu khi dọc 2 bên đường các cơ sở sản xuất gạch ngói, than đá… đốt lò gây khói đen dày đặc. Đã vậy hàng đoàn xe tải nặng chở đất đá chạy bạt mạng gây vương vãi đầy đường làm bụi bay mù mịt gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Tuy nhiên khi vừa đặt chân rẽ vào tổ đình Bửu Long tọa lạc trên gò đất khá cao so với mặt đường Nguyễn Xiển, chúng ta như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.
Được biết Tổ đình Bửu Long có từ hơn 60 năm nay với tổng diện tích gần 14 hecta. Năm 2007 Hòa Thượng Viên Minh (trụ trì tổ đình) cho xây dựng ngôi Bảo Tháp thờ Xá Lợi Phật và nhiều công trình phụ như: Khách đường; Ni viện; Cội Bồ Đề; Phật nhập Niết bàn… đến thời điểm này công trình đang đi vào giai đoạn hoàn tất nhưng mỗi ngày vẫn đón nhận hàng vạn lượt người đến tham quan.
Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến thu hút du khách thập phương trên mọi miền đất nước trong tương lai.
Cùng ngắm vẻ đẹp lộng lẫy của ngôi Bảo Tháp và các công trình phụ ở Tổ đình Bửu Long:
Đường vào và xung quanh Tổ đình Bửu Long rộng 14hecta rợp bóng cây và thảm cỏ xanh, tạo cảm giác dễ chịu do khách thập phương.
Không gian trước khuôn viên tổ đình Bửu Long vô cùng sạch sẽ và trang hoàng lộng lẫy.
Lối vào ngôi Bảo Tháp thờ Xá Lợi Phật
Kiến trúc ngôi Bảo Tháp được trạm trổ tinh vi.
Chính diện ngôi Bảo Tháp là dòng sông Đồng Nai tắp nập ghe, thuyền qua lại.
Tượng thờ trong ngôi Bảo Tháp
Các Ni Sư đang tụng kinh buổi chiều tà.
Một kiến trúc trong tổ đình Bửu Long.
Chú tiểu tung tăng đùa giỡn phía sau ngôi Bảo Tháp.
Cội Bồ Đề nơi Đức Phật Thích Ca đắc đạo.
Nguồn: bee.net.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét