Tụng kinh hỗ trợ điều trị HIV/AIDS!

Tụng kinh hỗ trợ điều trị HIV/AIDS!


image GS Phi đang báo cáo kết quả tại Hội nghị.
Kết quả nghiên cứu dùng Kinh Phật tụng niệm hỗ trợ điều trị HIV/AIDS của GS.TS Phan Thị Phi Phi (Trường ĐH Y Hà Nội) và Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người trên 28 bệnh nhân cho thấy, các chỉ số tế bào miễn dịch chống HIV đều tăng trong 6 tháng, bệnh nhân không bị chuyển sang giai đoạn AIDS.

Kết quả này đã được báo cáo tại Hội nghị "Năng lượng sinh học và sức khoẻ" do Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người tổ chức tại Hà Nội ngày 19/12.
Theo GS Phi, xét về Tây y, nguyên nhân gây bệnh là do các khiếm khuyết di truyền (gen) và các yếu tố môi trường. Kinh Phật nói rằng, bệnh tật, số phận con người là do Nghiệp gây ra, nếu tu dưỡng tốt, trì tụng kinh phật có thể thay đổi Nghiệp, có thể nhiều bệnh sẽ khỏi.


Vì vậy, tụng kinh trị bệnh đã được áp dụng tại nhiều nước, nhưng chưa tác giả nào nghiên cứu vấn đề áp dụng Phật Pháp trong hỗ trợ điều trị HIV/AIDS.
Do đó, GS và các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên 28 bệnh nhân, trong đó có 20 trường hợp giai đoạn sớm và trung gian, 3 trường hợp giai đoạn muộn và 5 trường hợp muộn mới xét nghiệm trước khi tụng.
23 bệnh nhân đầu tiên đều đã được xét nghiệm 2 lần (trước khi tụng Phật Pháp và sau khi tụng) các chỉ số miễn dịch tế bào liên quan đến bệnh như TCD3, TCD4, TCD8, tỷ lệ TCD4/TCD8 tại Trung tâm phòng chống AIDS, Viện Vệ sinh phòng dịch quân đội...
Bệnh nhân hiểu, trình bày được luật nhân quả 3 đời và trì tụng hằng ngày hay hằng tuần tại nhà, một tháng một lần tại chùa 12 câu thần chú.
GS Phi cho biết, khi HIV vào cơ thể, số lượng tế bào TCD4 bị giảm sút nhanh chóng, khó trở về mức bình thường được nữa. Cùng với TCD4 giảm, tổng lượng lympho máu giảm, đặc biệt TCD3.
Sau đó vào tuần thứ 2, số lượng lympho tăng dần, trước hết là TCD8, để chống lại HIV nhưng TCD4 vẫn giảm, do đó tỷ lệ TCD4/TCD8 bị đảo ngược.
Số lượng TCD4 giảm nhưng chủ yếu là chức năng tế bào này bị tổn thương trầm trọng làm giảm chức năng miễn dịch của cả các tế bào khác như lympho B, đại thực bào, NK...
Qua 6 tháng dùng Phật pháp trì tụng hỗ trợ điều trị HIV/AIDS, kết quả tổng hợp tất cả các bệnh nhân cho thấy, đa số các bệnh nhân đều có tăng các thành phần miễn dịch tế bào, đặc biệt là TCD4 (60,8% số trường hợp nghiên cứu) và tương tự tăng cả TCD3 và TCD8.
Mức độ tăng lần lượt là là 3,4; 11,4 và 89,1. Tỷ lệ TCD4/TCD8 cũng có tăng 52,17% số trường hợp, tuy mức độ tăng rất ít, vì trước thời gian trì tụng, chỉ số này cũng rất thấp. Đặc biệt, đối với 16 bệnh nhân đã dùng thuốc chống virus ARV, số lượng cũng như mức độ tăng đều cao hơn so với giá trị chung của cả nhóm và có nghĩa cũng cao hơn nhóm không sử dụng ARV.
Đặc biệt, trong nhóm nghiên cứu có 3 bệnh nhân HIV giai đoạn muộn (TCD4 từ 50 - 200), nhưng sau trì tụng thì 2 trong 3 trường hợp này đều có tăng nhẹ TCD4 và một trường hợp giữ thấp như cũ.
Các bệnh nhân đều chưa thay đổi giai đoạn của bệnh (tức là chưa chuyển sang giai đoạn bệnh nặng hơn hay có biểu hiện của bệnh cơ hội AIDS).
Tuy nhiên, theo GS Phi, đây mới chỉ là đánh giá ban đầu, nhóm vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để có những đánh giá sâu hơn.
Nguồn: bee.net.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét