Tổn thương sọ não làm phát triển năng lực phi thường

Những người bị các tổn thương sọ não đôi khi phát triển một số năng lực phi thường. Nhiều nhà nghiên cứu hiện tượng bất thường đã thu thập được nhiều bằng chứng liên quan đến việc này. Trường hợp ông Peter Van Der Hurkos có thể coi là một ví dụ. Hurkos bị té ngã từ trên cao trong khi đang sửa chữa mặt tiền căn nhà 4 tầng của gia đình ông vào ngày 10/7/1941.
Trong lúc nằm viện, Hurkos cứ nói với vợ rằng nhà họ sắp cháy và đứa con trai ở nhà một mình sẽ gặp nguy hiểm. Ông nói chắc chắn đến mức người vợ phải tin. Thực tế nhà họ bốc cháy vào 5 ngày sau. Láng giềng đã được báo cho biết về linh cảm của Hurkos nên đứa bé trai đã thoát chết.
Ngoài ra, Hurkos còn nhìn thấy được nhiều ảo ảnh trong thời gian nằm viện. Và những ảo ảnh này về sau đã biến thành sự thật cứ như chúng là một phần trong kịch bản bí ẩn mà chỉ có Hurkos mới có thể giải đoán được. Ví dụ, Hurkos cảnh báo một cô y tá sẽ bị mất ví tiền và vài ngày sau chuyện đó đã xảy ra. Khi Hurkos bắt tay chào tạm biệt một bệnh nhân nam chung phòng chuẩn bị xuất viện, người này nhờ ông tiên đoán vận mệnh của mình. Hurkos nhìn vào mắt anh ta rồi tuyên bố trong tương lai anh ta sẽ bị phát xít Đức bắn chết trên đường Calver. Thêm vào đó, Hurkos còn cho biết bệnh nhân nam này là điệp viên mật của tình báo Anh. Tiên đoán của Hurkos sau đó được chứng minh là đúng. Một ngày sau, điệp viên Anh này bị bắn chết. Đồng nghiệp của anh ta nghi ngờ Hurkos là cộng tác viên của Đức Quốc xã, nên 2 ngày sau họ tìm đến bệnh viện với mục đích ám sát người thợ sơn này. Nhưng Hurkos đã nhìn thấy trước “tai nạn” nên đã nhanh chân bỏ trốn.
Sau Thế chiến II, Hurkos sang nhiều nước như Bỉ, Pháp và Tây Ban Nha để kiếm sống bằng khả năng tiên tri của mình. Trong một lần ở Madrid, Franco hết sức ấn tượng sau khi nghe Hurkos tiết lộ nhiều chi tiết liên quan đến quá khứ của nhà độc tài. Trong chuyến sang Mỹ năm 1948, Hurkos được giới thiệu đến A. Puharic, nhà nghiên cứu những hiện tượng bất thường, và cả hai cùng tiến hành một số thí nghiệm. Hurkos tiên đoán vụ ám sát Art Middleton và cái chết của cô con gái của Henry Balk, người thu thập các thí nghiệm do Puharic và Hurkos tiến hành.
Những trường hợp nêu trên cho thấy Hurkos có được năng lực tiên tri sau lần bị chấn thương sọ não năm 1941. Tài năng của Hurkos thuyết phục được cảnh sát châu Âu và Mỹ và họ đã mời ông cộng tác. Nhờ Hurkos chỉ dẫn, Cảnh sát Detroit bắt được Charles Smith, thành viên một băng đảng tội phạm khét tiếng ở Mỹ. Hurkos cũng giúp Cảnh sát Mỹ điều tra vụ án mạng Carol và Mildred Dackson ở bang Virginia. Hurkos cung cấp cho cảnh sát chi tiết về nhân dạng kẻ giết người và nơi ở của hắn. Hurkos mô tả hung thủ là người thuận tay trái, có dáng đi loạng choạng và có hình xăm trên vai.
Tuy nhiên, trường hợp khả năng tiên tri của Hurkos vẫn chưa được nghiên cứu và phân tách. Năng lực phi thường của Hurkos có thể cung cấp cho các nhà nghiên cứu thông tin về sinh học, lịch sử, chính trị và tương lai. Georgi Sviridov, cư dân thành phố Nizhniy Novgorod của Nga, cũng chứng tỏ được khả năng kỳ lạ liên quan đến tâm thần con người. Sau một lần bị chấn thương vùng đầu, Sviridov bắt đầu mơ thấy những sự việc xảy ra trong quá khứ. Anh thấy những ảo ảnh về thời cổ Hy Lạp, với những đền đài và lễ hội tôn giáo trên đảo Crete. Một đêm, Sviridov mơ thấy tổ tiên của anh sống thời tiền sử. Sviridov tuyên bố anh mơ thấy người bộ lạc rậm lông sống trong hang trên ngọn đồi bao bọc bởi những cây tuyết tùng khổng lồ, và anh còn cung cấp nhiều chi tiết liên quan đến việc săn voi mamút và những con thú khác. Những ảo ảnh này liên tục ám ảnh Sviridov làm cho anh kiệt sức đến nỗi cuối cùng phải nhập viện để điều trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét