Bỗng dưng nói ngoại ngữ như gió sau cơn hôn mê

(Dân trí) – Một bé gái 13 tuổi người Croatia đã bỗng dưng nói thành thạo tiếng Đức sau khi tỉnh lại sau một cơn hôn mê.
Cô bé, từ thị trấn Knin, miền nam Croatia, chỉ mới bắt đầu học tiếng Đức tại trường. Em cũng đã làm quen với các cuốn sách tiếng Đức, xem trình hình Đức nhưng chưa hề thành thạo ngoại ngữ này.

Tuy nhiên, kể từ tỉnh dậy sau cơn hôn mê kéo dài 24 tiếng, cô bé không còn nói được tiếng Croatia nhưng lại nói tiếng Đức như gió.
Các bác sĩ tại bệnh viện Split’s KB khẳng định đây là một trường hợp rất đặc biệt. Nhiều chuyên gia đã kiểm tra cô bé để cố gắng tìm hiểu nguyên nhân của sự thay đổi trên.
Dujomir Marasovic, bác sĩ bệnh viện, nói: “Bạn không biết não sẽ phản ứng thế nào khi hồi phục từ cơn hôn mê như vậy. Chúng tôi hiện cũng có một số giả thuyết nhưng chưa muốn tiết lộ vì tôn trọng quyền riêng tư của bệnh nhân”.
Còn chuyên gia tâm lý Mijo Milas thì nói: “Trước đây, người ta thường ví hiện tượng trên như phép thần diệu nhưng chúng tôi nghĩ phải có sự giải thích hợp lôgic. Nhưng hiện tại chung tôi chưa tìm ra điều đó”.
Đã có những ghi chép về các trường hợp bệnh nhân bị ốm nặng và khi tỉnh lại có khả năng nói các ngoại ngữ, thậm chí là ngôn ngữ Kinh thánh vốn thường chỉ được nói ở Babylon cổ hay Ai Cập. Nhưng hiện tại suy đoán vẫn chỉ là suy đoán mà thôi và cần tiếp tục nghiên cứu cho đến khi có câu trả lời chính xác”, bác sĩ Milas nói thêm.
Ninh Nhi
Theo Mirror

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét