Tiên tri của Thú vật

Tiên tri của Thú vật

Từ lâu, loài thú có thể biết trước được những cơn động đất. Ví dụ năm 328 trước Công nguyên, nhiều ngày trước khi làng GREEK của Helikos sụp đổ. Lợn và chuột đã rời bỏ hang ổ của chúng. Trong vùng Mesopotania, nhật và Trung quốc thú vật là nhà tiên tri có khả năng tuyệt vời về tiên đoán thiên tai. Tuy nhiên ngày nay vai trò báo hiệu của thú vật giảm đi vì sự xuất hiện nhiều của máy cảm ứng báo hiệu những điều bí mật trong lòng trái đất.
Được biết có khoảng 70 loài thú có “năng khiếu tiên tri”. Thú vật có thể báo cho ta biết trước được những chấn động 4 độ richter trở lên. Sự thay đổi trạng thái của thú vật có thể được thấy trong 24giờ, trước khi chấn động đầu xảy ra, 3 hay 4 giờ trước khi xảy ra
động đất, thái độ của chúng rất khác thường, rồi trở nên điên dại ở những giây phút sau cùng.
Tuy nhiên, có phải thú vật luôn luôn phản ứng khi sắp xảy ra động đất hay không? Và có phải những thay đổi bất thường trong bản thân lòai vật bao giờ cũng đến trước những sự xáo trộn trong lòng đất không?
Dĩ nhiên trạng thái của thú vật không thể phản ánh một cách đáng tin cậy về động đất. Hơn 200 năm qua, hiệp hội thú vật tiên tri ở Liên Xô (Nga) đã xác nhận sự báo hiệu của lòai vật chính xác trong 30 trường hợp động đất dữ dội. Tuy nhiên cũng không ít những sai sót do những biến động trong lòng đất đưa ra những báo tin sai, hoặc vì sự rung chuyển đơn giản của lòng đất. Quả là khó lòng đổ lỗi cho loài thú.
Các nhà khoa học tin rằng loài thú vật phản ứng để tự bảo vệ nó, và đó là kết quả của quá trình phát triển lâu dài. Trong quá khứ, con ngừơi khó có thể biết trước được những sự động đất sắp xảy đến nên phần lớn dựa vào thú vật.
Kha thịnh
(theo Sputnik)
Kiến thức ngày nay – Trang 64 số 25 ngày 15/02/89

Thần giao cách cảm ở loài vật

Trên một chiếc tàu ngầm, người ta đưa xuống một đàn thỏ con mới sinh, tách khỏi mẹ chúng đang ở trên bờ cách đó hàng nghìn km. Đoàn thuỷ thủ được lệnh giết chết từng con thỏ một. Và cứ sau mỗi nhát dao, trên điện tâm đồ, người ta lại thấy tim của thỏ mẹ đập nhanh hơn…
Trong thí nghiệm này, các nhà khoa học Nga không giải thích được tại sao lại có sợi dây vô hình giữa mẹ con nhà thỏ ở cách xa nhau như thế, và đành chấp nhận đây là hiện tượng thần giao cách cảm.
Trong những khả năng linh cảm của động vật, phải kể đến khả năng “tiên tri” thảm họa, nhất là với động đất, phun núi lửa.
Một buổi sáng mùa hè năm 1963, nhân viên bảo vệ Thảo cầm viên thành phố Skopjie thuộc tỉnh Macedonia của Nam Tư (nay là thủ đô của Skopjie của nước cộng hoà Macedonia) cảm thấy có điều gì đó khác thường. Từ sáng sớm, không hiểu vì sao đám thú rừng nuôi trong lồng nhốn nháo cả lên, chúng không thiết ăn uống, cứ thi nhau gào lên những tiếng thảm thiết, nhảy lung tung định phá hàng rào tẩu thoát.
Đến chiều thì căn bệnh quái gở này lây sang cả vật nuôi trong nhà. Những chú mèo vốn hiền lành bỗng leo lên tận mái nhà, xù lông, cong đuôi, rít lên từng hồi. Vài con bò không biết từ đâu chạy ngơ ngác trên đường phố, va chạm lung tung vào cửa hàng, xe cộ… Còn chim chóc xáo xác xuất hiện từng đàn bay về hướng nam.
Hình như tất cả các con vật bằng ngôn ngữ hay cử chỉ riêng đều muốn báo cho cư dân thành phố một điều gì rất nghiêm trọng. Nhưng con người đã bỏ qua hiện tượng này.
Khi chợt hiểu ra thì đã quá muộn. Vào 5 giờ sáng ngày 26/7/1963, trong lúc mọi người chưa thức giấc, thì mặt đất chuyển mình nhô lên rồi hạ xuống như sóng biển, những khe đất mở ra như miệng con quái vật. Chỉ sau 17 phút, cả thành phố chỉ còn là một đống đổ nát chôn vùi 1.500 người bất hạnh.
Giác quan thứ sáu của loài vật còn thể hiện ở mối quan hệ khác thường giữa chúng với những cái chết của chủ. Vào 18h một chiều mùa đông năm 1952, gia nhân trong cung điện Buckingham bỗng nghe tiếng rít đau đớn của chú mèo Jack of Sandrigham mà nhà vua George VI của Anh rất cưng chiều. Chỉ vài phút sau, các bác sĩ thông báo là nhà vua đã qua đời.
Còn vào thập niên 30, khi Bộ trưởng hàng không Pháp là Maurice Bokanovski bị chết trong một tai nạn máy bay ở thành phố Toul, miền nam nước Pháp, thì con mèo ông rất yêu quý đang ở Paris bỗng kêu gào thảm thiết, rồi bỏ trốn dưới một cái tủ, ngay đúng thời khắc chiếc máy bay chở chủ nó đâm sầm xuống mặt đất. Suốt nhiều ngày liền con mèo không rời đáy tủ, cho đến khi xác của Bokanovski được đưa về Paris tẩm liệm thì nó mới xuất hiện.
Nhà văn lừng danh người Đan Mạch, Hans Christian Andersen, có một người bạn thân là Giáo sư Olaf Lunden bị mắc bệnh lao phổi nên phải đến vùng Bờ biển Ngà để điều trị. Trước khi đi, GS Lunden gửi chú chó Amour của mình lại cho bạn trông hộ. Sau đó hai người vẫn giữ liên lạc với nhau. Thời gian sau, chú chó Amour rầu rĩ đến mức bỏ ăn. Một buổi sáng, nhà văn bỗng thấy Amour tiến đến bên mình rồi liếm tay ông một cách chán đời, buồn rầu: trước đó không lâu ở tận miền nam nước Pháp, chủ nó vừa mới qua đời.
Nữ diễn viên nổi tiếng Brigitte Bardot của Pháp cũng kể lại rằng, vào thời điểm mà mẹ của bà qua đời tại Bệnh viện Neuilly ở Paris, thì chú chó đốm Nini đang ở cùng bà tại vùng Bazoches, cách Paris 30 km, bỗng hú lên từng cơn một cách đau đớn. Nini được mẹ của Brigitte nuôi dưỡng từ nhỏ và chỉ gửi lại cho con gái khi phải vào cấp cứu tại Bệnh viện Neuilly.
Cho dù các nhà khoa học đã rất cố gắng trong việc nghiên cứu những bí ẩn của loài vật, nhất là hiện tượng tiên đoán những biến động của trái đất, đến cái chết, cảm giác với chủ…, nhưng dường như lời giải đáp vẫn còn lẩn trốn đâu đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét