Kiến trúc sư tuyên bố giải mã bí ẩn kim tự tháp?


Chỉ bằng một thang dốc xoắn, người Ai Cập cổ đại đã kéo các tảng đá khổng lồ lên cao để xây dựng kim tự tháp vĩ đại Cheops – một kiến trúc sư người Pháp tuyên bố.

Công trình kim thự tháp 4.500 tuổi này được xây dựng dưới thời pharaoh Khufu, từ lâu đã làm đau đầu các nhà khoa học về việc làm cách nào người ta nâng được 3 triệu tảng đá, mỗi tảng nặng đến 2,5 tấn, lên đúng vị trí của nó.

Sau 8 năm nghiên cứu, kiến trúc sư Jean-Pierre Houdin đã công bố phát hiện của mình và một mô hình 3 chiều trên máy tính cho thấy cách mà các công nhân đã dùng để dựng nên kim tự tháp tại Giza, ngoại ô Cairo.

Theo một giả thuyết phổ biến nhất lâu nay, người Ai Cập đã sử dụng một đường dốc để kéo các tảng đá lên cao. Tuy nhiên, Houdin cho rằng công việc không đơn giản như thế, bởi càng lên cao, việc kéo đá càng khó khăn hơn.

Houdin đã tính toán các dụng cụ bằng đá và đồng đỏ được chế tác vào thời kỳ đó, các tảng đá vôi và granite, vị trí kim tự tháp cũng như sức khoẻ và sự hiểu biết của các công nhân xây dựng.

Theo giả thuyết của ông, ở độ cao 40 mét đầu tiên của kim tự tháp, những người thợ đã dựng một đường dốc ở bên ngoài để kéo đá. Nhưng sau đó, đường dốc lại được chuyển vào trong lòng kim tự tháp, theo hình xoắn ốc để hoàn tất cấu trúc cao 135 mét này.

Houdin cũng cho rằng phòng quan tài của pharaoh được kéo vào vị trí thông qua một hệ thống đối trọng. Ông cho biết dự định kiểm chứng lý thuyết của mình thông qua các cuộc kiểm tra tại thực địa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét