Cậu bé sờ đến đâu bệnh hết đến đấy?

  Theo Đặng Xử Bắc và bố mẹ em, Bắc biết chữa bệnh không dùng thuốc từ năm 11 tuổi. Việc này đang được Trung tâm nghiên cứu về tiềm năng con người, thuộc các Liên hiệp Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam quan tâm tìm hiểu và cung cấp thông tin.

Cậu bé Đặng Xử Bắc tại Hội nghị Trung tâm tiềm năng của con người - Ảnh: Nguyễn Dược
Vợ chồng anh Đặng Xử Linh, 45 tuổi và chị Nguyễn Thị Sáu, 42 tuổi, nông dân ở Đội 3, thôn Ốc, xã Thăng Long, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.
Anh chị có ba người con, con trai cả Đặng Xử Nam, 22 tuổi, bộ đội tại ngũ; con gái thứ hai Đặng Thị Hà 19 tuổi, và con thứ ba là Đặng Xử Bắc. Cậu bé Bắc sinh ngày 22/7/1996, xấp xỉ 14 tuổi, mà người nhỏ thó, chỉ bằng một cậu con trai  tám chín tuổi.
Bắc ra đời được 13 ngày, thì ngày đêm không lúc nào ngừng tiếng khóc. Người thì bảo cháu bị đẹn, người thì bảo khóc dạ đề, thôi thì gia đình chạy chữa đủ kiểu, bé Bắc vẫn cứ khóc, khóc suốt 4 năm ròng, đến năm 2000 mới giảm. Bé lại bị bệnh do cơ thể phát nóng, suốt ngày người nóng, da đỏ lựng, phải ngâm mình trong nước. Sau đó đôi chân của Bắc lại bị nứt thịt, nhìn rõ xương trắng hếu, khe nứt to đến mức cho lọt ngón tay. Lạ thay không chảy máu. Cháu không thể vào lớp học được. Bố mẹ có đưa Bắc đi học lớp một, nhưng khóc quá, sau hai tuần lễ thì thôi hẳn. Bắc được nhiều thầy lang cho là bị bệnh thấp, Tây y không tìm ra bệnh.

Trông cậu khá nhỏ bé so với tuổi 14 của mình - Ảnh: Nguyễn Dược

Những vết sẹo ở đôi chân Bắc - Ảnh: Nguyễn Dược
Tháng 5/2006, thấy Bắc ốm quá, bố cho cháu đi bệnh viện. Cháu đã ba lần chết đi sống lại. Bác sĩ nói với gia đình nên cho cháu về, để có thể chết tại nhà, bệnh viện bó tay rồi. Trưa ngày 20/5/2006 bé Bắc lại chết ở trên giường bệnh. Ông nội khóc và bảo: “Cháu sống mà về với ông, chết thì về sao được”. Bắc lại tỉnh lại. 11 giờ trưa hôm sau ngày 21/5 Bắc lại chết, “chết đến đâu biết đến đó, chân tay xám ngắt, qua thân, rồi lên đến mặt” – ông Đặng Xử Linh, bố Bắc kể. Rồi bé Bắc lại tỉnh. Rồi sống hẳn.
Ông Linh kể tiếp: Có ông Nguyễn Văn Sáu, 57 tuổi – mắc bệnh tim, ở tình trạng phải bò, không đi được, qua chơi với Bắc. Cháu Bắc đòi chữa bệnh cho ông Sáu. Ông Sáu nói: “Bệnh mi còn chưa chữa nổi, sao chữa được cho tau” rồi để Bắc muốn làm gì thì làm. Bắc kéo chân ông mà xoa, từ đầu gối trở xuống, một lúc sau ông Sáu cảm thấy chân tê tê. Sau dần, hết đau và ông đi được. Ngày 1/6, ông Sáu và gia đình, tìm đến nhà cháu Bắc cảm ơn, bởi cháu đã chữa lành bệnh.
Từ đó, tiếng đồn lan ra. Những người bệnh kéo đến, khẩn khoản xin Bắc chữa bệnh và rất nhiều người khỏi. Người ta đến ngày nào cũng đông. Sợ con đang ốm đau, chữa bệnh cho mọi người lại rất mệt, bố Bắc đã đưa cháu đi khỏi địa phương một tháng liền. Khi trở về họ lại kéo đến yêu cầu Bắc chữa bệnh, suốt từ năm 2006 cho đến nay.

Bắc cùng với bố và các nhà báo - Ảnh: Nguyễn Dược
Bắc còn có một vài điều “thần đồng” nữa như, đọc được báo (người viết bài này đưa báo cho Bắc, cháu đọc mạch lạc, trừ chữ viết tắt). Nhà không có máy tính, và cũng không ai biết sử dụng. Bắc đã tự thao tác được. Bắc lái được ô tô, xe máy – bố Bắc kể.
Đây là một hiện tượng lạ, thiết nghĩ các nhà khoa học và nhất là y học nên vào cuộc để xem thực hư câu chuyện như thế nào để có biện pháp hướng dẫn dư luận.
Nguyễn Dược
Nguồn: Vietnamnet.vn






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét