Khoa Học Gia Khám Phá Lại "Con Mắt Thứ Ba"

Khoa Học Gia Khám Phá Lại "Con Mắt Thứ Ba"

Do sư Tỷ đồng tu Lyn McGee.Ohio, Hoa Kỳ
(nguyên văn tiếng Anh)

  Sự quan trọng của con mắt thứ ba, còn gọi là mắt huệ, đã được những người tìm Chân lý và tu hành biết đến qua hằng bao thế kỷ, nhưng chỉ mới gần đây khoa học cận đại mới công nhận sự hiện hữu của mắt huệ.
Thí dụ như, trong một khảo cứu gần đây của Nga Sô (http://english.pravda.ru/main/18/90/364/15560_thirdeye.html), phim chụp để trong một bao thư phản ánh sáng bắt đầu rửa ra có hình ảnh sau khi được đặt trên trán của những nhân vật thí nghiệm. Theo ông Vitaly Pravdivstev, nghiên cứu gia chính của cuộc khảo cứu: "Thử nghiệm này cho thấy một số người có khả năng phóng ra ‘hình ảnh từ não bộ’ từ một chỗ nào đó bên trong trán".
   Ông Pravdivstev cho biết về sự liên hệ giữa khả năng này và trung tâm não bộ được gọi là con mắt thứ ba: "Những tập tục cổ truyền Á Ðông có thể chứng minh lý thuyết của chúng ta: họ nói rằng sự phóng xạ tỏa ra từ trung tâm năng lực của con người, khoa học bí truyền gọi trung tâm này là con mắt thứ ba".
   Trong khoa động vật học, sự hiện hữu của con mắt thứ ba trong một số thú vật đã được công nhận. Khảo sát vê các loài bò sát và chim đã cho thấy chúng có con mắt thứ ba liên quan đến tuyến tùng (pineal gland). Con mắt này trông không giống như mắt thường mà có thể cảm nhận được ánh sáng và nhiệt độ (http://www.anapsid.org/parietal.html). Thêm vào đó, các khoa học gia đã khám phá rằng tuyến tùng của con người có những cơ quan cảm nhận được ánh sáng và sản xuất chất melatonin, được tiết ra tùy theo ánh sáng mà thân thể tiếp nhận được (xin đọc Bản Tin 133, "Tuyến tùng và Melatonin"  http://godsdirectcontact.us/sm21/enews/www/133/ss.htm).
   Nhưng các khoa học gia vẫn chưa xem trọng chức năng của tuyến tùng trong cơ thể con người. Dù nó cũng tương tự như con mắt thứ ba trong một số thú vật, con người không sử dụng tuyến tùng để trực tiếp cảm nhận ánh sáng. Một khám phá gần đây cho thấy mắt thường cũng có thể sản xuất được chất melatonin, làm cho vai trò của tuyến tùng trong con người càng ít quan trọng hơn nữa. Cuối cùng, khác với loài vật, con mắt thứ ba của loài người nằm sâu trong não bộ, và vị trí khác biệt này khiến cho tuyến tùng của con người dường như càng ít trọng yếu hơn. Vì theo trong luật tiến hóa, tuyến tùng có vẻ như sẽ từ từ biến mất, thay vì đóng vai trò quan trọng trong chức năng sinh tồn.
   Nhưng khám phá từ những cuộc khảo cứu tương tự như của ông Vitaly Pravdivstev có thể sẽ thúc đẩy khoa học cận đại có cái nhìn mới về đề tài này. Khả năng phóng hình ảnh lên phim dường như đã biểu lộ rằng chức năng của tuyến tùng không những nhiều hơn chức năng mà các khoa học gia đã nhận biết, mà còn cho thấy cơ quan này có thể tự "nhìn thấy" và có tầm hoạt động vượt khỏi trình độ sinh tồn vật chất. Vì vậy, dù là đối với nhiều người con mắt thứ ba có vẻ như không còn hữu dụng, lý do đàng sau có thể hoàn toàn khác hẳn với những điều mà khoa học tin tưởng từ lâu. Tuyến tùng có thể chỉ cần được đánh thức, theo cách mà Sư Phụ đề cập là "nối tiếp trở lại với Thượng Ðế", để có thể hoạt động theo đúng vai trò của nó.
  Một tác giả khác, nhà thần học G. de Puruker, trong thập niên 1920 đã viết về tuyến tùng và sự tiến hóa của nhân loại (http://www.theosociety.org/pasadena/man-evol/mie-16.htm) từ khía cạnh tâm linh nhiều hơn là sinh vật học:
Ngay cả hiện tại, tuyến tùng là nguồn gốc của trực giác. Khi chúng ta có một linh cảm, tuyến này nhẹ nhàng rung động; khi chúng ta có một hứng khởi hay một sự nhận biết trực giác, nó rung động mạnh hơn. Tuy nhiên sự khởi động của tuyến này khó khăn, vì cặp mắt thịt hoạt động mạnh hơn. Càng về sau, cặp mắt sẽ dần dần càng hoàn hảo hơn về chức năng, tuy nhiên chúng sẽ bớt đi tầm quan trọng, và "con mắt đầu tiên" sẽ tự nó trở lại.
    Có lẽ là sự đề cập của nhà thần học de Puruker về "con mắt đầu tiên", một lần nữa công nhận sự quan trọng của nó, trùng hợp với bước tiến vào Thời đại Hoàng Kim của nhân loại. Nếu vậy, cuộc khảo cứu của Pravdivstev có thể được xem là khoa học đang xác nhận sự quan trọng thật sự của mắt huệ. Và từ đó, như Sư Phụ đã nói, mắt huệ là nơi chúng ta "đi" để tiếp xúc với Thượng Ðế bên trong, và trong những thập niên kế tiếp, tất cả chúng ta sẽ càng trân quý hơn nữa hơn sự quan trọng về việc tiếp xúc với Thượng Ðế của mình.♥
Nguồn: http://www.godsdirectcontact.org/unicode/news/161/ss1.htm


Tuyến Tùng Quả và Con Mắt Thứ Ba






Nguồn http://totha.vn/religion_detail.php?id=60



MELATONINE, NHỮNG ÐIỀU CHƯA BIẾT

Tác giả : BS. NGUYỄN VĂN THÔNG

 Trước đây, tuyến tùng đã từng được gọi là "tuyến bí mật" vì người ta chưa hiểu rõ công năng của nó. Nhưng hiện nay các nhà khoa học đã chứng minh tuyến tùng có vai trò rất quan trọng trong việc duy trì sự điều hòa nội tiết. Ðặc biệt Melatonin (N-acetyl-5-methoxytryptamine) là một kích thích tố tự nhiên được tổng hợp và tiết ra từ tuyến tùng (pineal gland), và được điều hòa qua các thụ điểm bêta- adrenergic có khả năng phòng và chữa trị được nhiều căn bệnh.



Tuyến tùng (pineal gland) nằm ở não thất thứ ba, trong hố yên ngựa. Tuyến nối với vùng dưới đồi (hypothalamus) bằng một cái cuống và sẽ nhận những thông tin từ não qua cuống này. Sở dĩ gọi là tuyến tùng (pineal) vì nó có hình dạng giống như quả thông, dài khoảng 0,64cm, nặng khoảng 0,1g. Tuyến tùng đã từng được gọi là "tuyến bí mật" vì cơ năng của nó không được hiểu rõ. Hiện nay người ta đã biết tuyến tùng đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sự điều hòa nội tiết, có cơ năng miễn nhiễm và chu kỳ 24 giờ (circadian rhythm). Tuyến tùng được ví như một đồng hồ sinh học vì nó tiết ra melatonin vào buổi tối. Nồng độ melatonin cao nhất vào khoảng 2 giờ sáng đối với người trẻ tuổi và 3 giờ sáng ở người lớn tuổi. Mức độ tối đa melatonin được tiết ra ở người cao tuổi chỉ bằng một nửa đối với người trẻ. Mức độ thấp vào ban ngày. Khi mặt trời lặn, sự thiếu ánh sáng sẽ gây ra những tín hiệu thần kinh để kích thích tuyến tùng bắt đầu tiết ra melatonin. Sự chậm trễ và cường độ giảm của tình trạng tiết ra melatonin là một biểu hiện của tuổi tác.
Melatonin uống vào buổi tối (trong múi giờ mới) sẽ giúp điều chỉnh đồng hồ sinh học và tránh được những triệu chứng "jet-lag" (sự mệt mỏi, rối loạn sau một chuyến bay dài). Trong một nghiên cứu gần đây trên 17 người bay từ San Francisco tới London (cách xa 8 múi giờ). 8 người uống 5mg melatonin, trong khi 9 người uống placebo. Kết quả những người uống melatonin không có triệu chứng jet-lag; trong khi 6 trong 9 người uống placebo có triệu chứng trên.
Trong mọi trường hợp, melatonin nên uống vào buổi tối (tốt nhất là trước nửa đêm) trước khi đi ngủ. Ðó là lúc tuyến tùng tiết ra melatonin một cách tự nhiên.
Ngoài công dụng chữa trị chứng "Jet-lag", melatonin còn đang được nghiên cứu để chữa trị một số bệnh như bệnh sầu muộn theo mùa (seasonal affective disorder hay SAD), suy nhược tâm thần và ung thư. Trích tinh tuyến tùng (pineal polypeptide extract) đã được chứng minh là có tác dụng ngăn chặn xơ cứng động mạch, giảm nồng độ triglycerides, làm tăng khả năng miễn dịch tế bào và giúp tăng tuổi thọ.

MELATONIN LÀM TĂNG HAY GIẢM KHẢ NĂNG TINH THẦN?

Một số nghiên cứu cho rằng melatonin có ảnh hưởng không tốt đến khả năng tinh thần; Chẳng hạn những người dùng melatonin ít tỉnh táo, hay buồn ngủ và phản ứng chậm chạp. Ngược lại một số nghiên cứu khác chứng minh melatonin có ảnh hưởng tốt đến trí nhớ và khả năng tinh thần. Tuy nhiên trong những nghiên cứu trên, melatonin lại được dùng vào ban ngày thay vì vào buổi tối; Mà với những thuốc nhằm làm tăng chu kỳ thời gian 24 giờ như melatonin, thời điểm dùng là rất quan trọng. Khi dùng ngược với chu kỳ tự nhiên, chúng sẽ gây suy giảm cơ năng nhận thức cũng như "jet-lag". Nhưng khi uống đồng bộ với chu kỳ thời gian 24 giờ, sẽ giúp gia tăng khả năng tinh thần. Melatonin còn có tác dụng chữa trị bệnh sầu muộn theo mùa và bệnh trầm cảm. Hai điểm cần chú trọng về chứng sầu muộn theo mùa và trầm cảm là sự tiết melatonin bị suy giảm. Trên cơ sở đó các nhà nghiên cứu đã dùng melatonin để chữa trị chứng suy nhược thần kinh với kết quả rất khả quan.

MELATONIN GIÚP TĂNG TUỔI THỌ

Melatonin đã được chứng minh là giúp làm tăng tính miễn dịch và tuổi thọ ở chuột thử nghiệm. BS Maestroni đã cho chuột uống melatonin mỗi buổi chiều. Chúng trở nên mạnh khỏe và mạnh dạn hơn, tăng hoạt, lông dày, bóng bẩy và sống lâu hơn 20% so với những con chuột đối chứng. Tình trạng tiết melatonin sẽ giảm dần theo tuổi tác, do đó có thể giải thích vì sao người cao tuổi lại hay khó ngủ và thường cảm thấy mệt mỏi lúc ban ngày. Sự phục hồi "chu kỳ thức - ngủ" cho người cao tuổi bằng melatonin (dùng trước khi đi ngủ) đã giúp họ hưng phấn hơn trong cuộc sống.

MELATONIN VÀ KHẢ NĂNG CHỐNG STRESS

Các cuộc nghiên cứu mới đây đã cho thấy melatonin có khả năng chống stress. Hiệu ứng chống stress của melatonin đạt được thông qua sự biến đổi tiến trình điều chỉnh của hệ thần kinh trung ương, sự đồng bộ hóa nhịp thời gian trong ngày, tối ưu hóa tuyến nội tiết và tình trạng miễn dịch của cơ thể. Nếu tác dụng chống stress này được kiểm tra và khẳng định, hứa hẹn sẽ cho ra đời loại thuốc hiệu quả để điều trị chứng sa sút tâm thần.

MELATONIN VÀ KHẢ NĂNG CHỮA TRỊ UNG THƯ

Một số công trình nghiên cứu cho thấy melatonin có thể ức chế sự tăng trưởng của khối u. Với liều cao (40-50mg), uống đồng thời với "Recombinant Interleukin- 2" để điều trị nhiều loại ung thư khác nhau, đã cho thấy Melatonin có khả năng kiềm hãm sự tiến triển của bệnh.

MELATONIN VÀ BỆNH ALZHEIMER

Nhiều nghiên cứu mới đây đã tìm thấy nồng độ melatonin thấp trong dịch não tủy của những bệnh nhân Alzheimer (so với những người bình thường). Do nhịp thời gian 24 giờ bị xáo trộn ở bệnh Alzheimer, nên người ta cho rằng nếu điều chỉnh melatonin đến mức bình thường có thể sẽ làm giảm triệu chứng bệnh.

MELATONIN VÀ ÐIỆN TỪ TRƯỜNG

Ánh nắng mặt trời là yếu tố môi trường ảnh hưởng nhiều nhất đến đồng hồ cơ thể (internal clock) và sự sản xuất melatonin về đêm. Có những bằng chứng cho thấy điện từ trường của trái đất cũng có ảnh hưởng tới nhịp thời gian 24 giờ của con người. Khi bị tách khỏi điện từ trường của trái đất, nhịp thời gian 24 giờ có thể bị xáo trộn (như trường hợp các phi hành gia vũ trụ). Ngoài ra sự tiếp xúc với điện từ trường phát ra từ các máy móc dùng trong nhà hay nguồn điện cũng có thể ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Bổ sung melatonin có thể giúp ta tránh khỏi những hậu quả không tốt đó.
LIỀU LƯỢNG MELATONIN
Liều dùng thay đổi tùy theo tình trạng của mỗi người. Theo BS. Pierpaoli, một chuyên gia về Melatonin, liều dùng có thể từ 0,1-200mg tùy theo từng trường hợp. Sự khác biệt từ liều thấp tới liều cao là rất lớn. Nên bắt đầu melatonin với liều 3mg lúc 11 giờ đêm và thay đổi liều từ từ. Nếu bệnh nhân ngủ ngon nhưng cảm thấy ngầy ngật vào sáng hôm sau thì giảm liều xuống một nửa. Nếu bệnh nhân chưa ngủ ngon với liều đó, có thể tăng dần 3mg mỗi tối cho đến khi đạt được kết quả mong muốn. Ða số có kết quả tốt với liều từ 3-10mg.
THẬN TRỌNG KHI SỬ DỤNG THUỐC
Thời điểm dùng thuốc là yếu tố rất quan trọng. Sự khác biệt cá nhân về tình trạng hấp thu và biến dưỡng của melatonin có thể giải thích được vấn đề khác biệt về liều dùng.
(Theo US Pharmacist, 2/2003)
Nguồn: http://ybacsi.com/y-hoc-pho-thong/show.php?get=1&id=noikhoa/13_0088




Tuyến Tùng và Melatonin


Tuyến tùng là một bộ phận dẹp, hình nón, nhỏ bằng hột đậu nằm ở trung điểm của não bộ. Nó trưởng thành tới mức độ tối đa trong thời kỳ thơ ấu, nhưng sau đó nó trở thành cứng lại và teo dần theo tuổi tác.


Tuyến Tùng và Melatonin

Số lượng melatonin sản xuất bởi tuyến tùng tùy thuộc vào số lượng ánh sáng mà nó nhận được, vì tuyến này đóng vai trò "đồng hồ" của thân thể do sự nhạy cảm của nó đối với ánh sáng và sự điều hành chu kỳ ngủ-tỉnh. Trong giấc ngủ về đêm, mức độ melatonin trong thân thể tăng lên, giữa 11 giờ đêm và 2 giờ sáng là nhiều nhất, sau đó lại giảm xuống rất nhanh khi một ngày mới bắt đầu.

Số lượng sản xuất melatonin tùy thuộc vào tuổi tác, tăng lên sau khi sinh ra đời ba tháng, tới mức tối đa lúc lên sáu tuổi, và khởi sự giảm xuống sau tuổi dậy thì.

Ảnh Hưởng của Melatonin Trong Cơ Thể Con Người

Melatonin có một kết cấu hóa học đơn giản nhưng lại đóng một vai trò quyết định đối với thân thể, kiểm soát công việc của các bộ phận, các tuyến, và điều hòa sự sản xuất kích thích tố. Nó cũng kiềm chế sự kích thích thái quá do dây thần kinh giao cảm gây ra để hạ áp suất của máu và giảm bớt nhịp tim, do đó tim đỡ phần nào ảnh hưởng. Nó cũng làm dịu bớt những phiền muộn về tinh thần, giúp ngủ ngon, điều chỉnh giờ giấc thân thể, giảm chứng ngủ-tỉnh không đúng lúc sau khi đi máy bay, tăng cường sức miễn nhiễm, gia tăng sức đề kháng của cơ thể đối với vi trùng và vi khuẩn, và ngăn ngừa bịnh ung thư và bịnh mất trí về già.

Số lượng melatonin được sản xuất đi ngược với số lượng serotonin, một chất hóa học làm mạch máu co lại và có nhiệm vụ dẫn luồng thần kinh (neurotransmitter). Ban ngày, đầu óc hoạt động nhiều nhất, đó là lúc nó chạy lung tung và hay bị phân tâm, khiến số lượng serotonin cần cho dây thần kinh bị tăng lên. Ban đêm hay lúc thiền, đầu óc bớt hoạt động, số lượng serotonin giảm xuống và melatonin tăng lên, và tình trạng này thay đổi. Tuy nhiên, khi mắt nhận ánh sáng, mức sản xuất melatonin giảm xuống. Vì lý do này mà những người làm việc ban đêm và những người ngủ với ánh sáng có sức kháng bệnh thấp hơn và có khuynh hướng bị ung thư nhiều hơn người khác.

Hai cuộc nghiên cứu ở Hoa Kỳ cho biết ánh sáng chói về đêm làm giảm số lượng melatonin và gia tăng chất kích thích tố estrogen trong phụ nữ, do đó cũng gia tăng chứng ung thư trong phụ nữ làm việc ban đêm. Cuộc nghiên cứu về những trẻ sơ sinh chết bất ngờ cho thấy các em bé này có tuyến tùng chậm phát triển, làm giảm mức melatonin và làm yếu khả năng đối phó với các phân tử tự do trong óc (những phân tử không có đủ bộ nguyên tử), khiến cho não bộ dễ bị hại bởi những phân tử này. Một cuộc khảo cứu khác về bịnh buồn khổ tâm trí trong trẻ em và người lớn cho thấy mực độ melatonin trong những bệnh nhân tâm thần này thấp hơn những người bình thường khỏe mạnh.

Nguồn Gốc Của Melatonin

Melatonin có một ít trong những loại cây như: cốm (oats), bắp ngô, gạo, gừng, cà chua, chuối và lúa mạch. Dùng những loại thức ăn khác như rong biển, đậu nành, hột bí, hột dưa, quả hạnh nhân (almond), đậu phọng, men (yeast), mạch nha, và sữa, giúp gia tăng số lượng melatonin trong thân thể.

Giảm tiêu thụ thức ăn sẽ giữ melatolin ở mức độ bình thường. Những cuộc nghiên cứu cho biết chuột già ăn ít có tuyến tùng khỏe mạnh như chuột non và có thể điều hòa sự sản xuất melatonin. Mức melatonin trong những con chuột này bằng 80% số lượng melatonin trong chuột non, trong khi những con chuột già không bị hạn chế ăn chỉ có 40%.

Kết Luận

Mặc dù melatonin có một ảnh hưởng quan trọng trong cơ thể con người, nhưng điều này vẫn chưa đưa đến một kết luận cụ thể nào cho biết dùng thêm chất melatonin là có lợi cho sức khỏe. Nghiên cứu cho biết cơ thể đàn bà ngồi thiền có nhiều melatonin hơn. Tập thể dục ngón chân cái cũng kích thích sự sản xuất melatonin. Tập thể dục ban ngày làm gia tăng số lượng melatonin, trong khi tập thể dục ban đêm sẽ có kết quả ngược lại. Do đó, chúng ta nên ăn ít đi, ngồi thiền, tập thể dục thường xuyên ban ngày và có một đời sống kỷ luật.

Nguồn: http://www.datviet.com/archive/index.php/t-101726.html


Tuyến Yên
(hìnhcuả hocmai.vn)


Con mắt thứ 3


(CXH.VN) Mỗi khi tâm hồn tiến tới tâm thức khách quan, tuyến tùngtuyến yên cũng đều phát triển theo. Khi nào nhân cách của một người phát triển đến mức hoàn thiện thì nó tạo ra trong tuyến yên một phản ứng từ tính mạnh dần lên cho đến lúc sự phóng xạ chạm vào tuyến tùng.
Bấy giờ phát sinh “con mắt thứ ba” là kết quả của sự phản ứng rung động siêu thức qua lại do tuyến tùng tác động lên sức mạnh nhân cách. Vào chính thời điểm đó xuất hiện “một tia sáng trong đầu” khi “con mắt thứ ba” được phát sinh, con nguời thực sự thấy được những điều thiêng liêng. Đối với đại bộ phận của nhân loại, không có”con mắt thứ ba”. Những ai muốn đạt được trình độ hiểu biết về tinh thần tiềm ẩn, thì cần phải cố gắng luyện tập rung động đạt đến trình độ siêu thức để có được “con mắt thứ ba”.
Nguồn: http://www.camxahoc.vn/?p=854



MỐI QUAN HỆ GIỮA LUÂN XA 6, LUÂN XA 7 VỚI TUYẾN TÙNG TUYẾN YÊN VÀ SỨC KHỎE CON NGƯỜI


Bs Nguyễn Thị Kim Loan tham gia Hội thảo khoa học Chẩn trị bệnh bằng các phương pháp Y học bổ sung do Trung tâm UNESCO Hỗ trợ sức khỏe cộng đồng tổ chức tại Hà Nội ngày 4/ 4/ 2008
Sức khỏe luôn là mối quan tâm hàng đầu của con người. Chúng ta ai cũng mong muốn được khoẻ mạnh, không bệnh tật gì. Nếu bị bệnh mong được khỏi bệnh . Đối với Tây y, nguyên nhân gây bệnh do vi khuẩn, siêu vi khuẩn thì dùng thuốc tiêu diệt vi khuẩn. Nguyên nhân do khiếm khuyết về gen thì sửa chữa gen thậm chí hỏng tạng nào thì thay tạng đó. Đối với Y học phương đông, bênh do mất cân bằng âm dương gây nên, điều trị tận gốc là lập lại cân bằng này. Với môn Năng lượng Vũ trụ mà ở nước ta gọi là Nhân điện thì gốc của sức khỏe là năng lượng, thiếu năng lượng ứ trệ năng lượng thì sinh bệnh, bù đủ năng lượng và tăng cường lưu thông năng lượng thì đỡ bệnh, khỏi bệnh.
     Bài học đầu tiên của môn Nhân điện là Hệ thống Luân xa ( LX, Chakra).



Yếu tố quyết định của môn Nhân điện là khai mở Hệ thống Luân xa 100%.
 Từ xa xưa, con người đã biết đến Hệ thống Luân xa. LX được coi là trung tâm năng lượng của cơ thể, Hệ thống LX như cửa ngõ lưu thông năng lượng giữa con người và năng lượng vũ trụ. Cơ thể con người ta có 7 LX chính còn gọi là 7 đại huyệt. Trong bài này tôi xin được đi sâu vào 2 LX chính đó là LX6 và LX7. Những ai đã học và thực hành môn Nhân điện thì đều biết LX6, LX7 đóng vai trò chủ đạo trong nhận và truyền Năng lượng vũ trụ. Việc kết nối và sử dụng LX6, LX7 đồng hành với học viên Nhân điện từ lớp thấp nhất đến lớp cao nhất, nó giúp cơ thể nhận và truyền Năng lượng Vũ trụ làm tăng sức đề kháng của cơ thể.Vì sao vậy?
Tôi xin phép chỉ nêu ra đây một số minh chứng lý luận, dùng kiến thức Tây y qua một số tài liệu của các nhà nghiên cứu, các giáo sư đang nghiên cứu giảng dạy tại các trường Đại học trên thé giới như:

  • Quyển ''Chakra'' của Hais Johari
  • Tài liệu ''Pineal gland'' của Aon Lerner -Đại học Yale Hoa kỳ
  • Wikipedia - Yahoo
  • Quyển ''Sinh lý học'' của Trường đại học Y Hà Nội
Theo tài liệu của Hais Johari, ông khẳng định LX6 liên quan đến tuyến Tùng (Pineal gland ), LX 7 liên quan đến tuyến Yên ( Pituitary gland )
Tuyến Tùng (TT)
Tuyến Tùng hình quả thông, màu đỏ xám,kích thước nhỏ,chiều dài 0,5-0,7cm. Nằm giữa  bán cầu đại não
Chức năng:
1. TT là tuyến nội tiết sản xuất ra Hormon Melatholin, giáo sư Aon Lerner và cộng sự đã chứng minh được Melatholin được tiết ra đậm đặc ỏ TT. Hormon này đóng vai trò trong một số hoạt động của con người và động vật:
  • Điều hòa chu trình thức ngủ của con người, ngủ đông của động vật.
  • Chống lại sự lão hóa của các Neuron thần kinh.
  • Đóng vai trò trong việc phát triẻn giới tính ở người và sinh sản theo mùa của động vật. Ở trẻ nhỏ TT phát triển đến khi dậy thì TT nhỏ dần, ở người lớn thì vôi hóa.
2. TT tiết ra các chất gây hưng phấn giống với cần sa , Cocain gây cảm giác koái cảm , giảm đau.
3. TT kích thích tuyến Ức trong việc hoạt hóa Lymphocyt miễn dịch.
4. TT là nơi giao lưu giữa trí khôn với cơ thể. Nó hoạt động mạnh trong quá khứ của loài người như con mắt thứ 3. Ngày nay chức năng này không còn thiết yếu nữa. TT đang trở thành bộ phận bị thoái hóa.
5. TT liên quan đến LX6 và một phần LX7, người ta tin rằng nếu được khai mở LX 100% và luyện tập đều đặn sẽ đánh thức được TT, không những trẻ khỏe mà còn có khả năng giao cảm.
Tuyến yên (Pituitary gland, TY)
TY là tuyến nội tiết, kích thước nhỏ đường kính khoảng 0,7-1cm, trọng lượng koảng 1 g. TY nằm giữa đáy nền sọ, trong hố Yên thuộc xương bướm. Tuy nhỏ nhưng TY đóng vai trò nhạc trưởng chỉ huy một số tuyến nội tiết khác và trực tiếp tham gia quá trình chuyển hóa phát triển cơ thể thông qua các Hormon của nó:
  1.  hGH (human Growth Hormon) là Hormon tăng trưởng cơ thể, kích thích sụn, xương phát triển, tăng tổng hợp protein, tăng chuyển hóa lipit, gluxit.
  2. TSH (Thyroid stimulating Hormon) là Hormon kích thích tuyến giáp phát triển, tăng khả năng tạo Hormon tuyến giáp.
  3. ACTH (Adreno Cỏticotropin Hormon) là Hormon kích thích tuyến thượng thận phát triển lớp vỏ để sản sinh ra Cortisol và Androgen. ACTH tác dụng lên não làm tưng trí nhớ, tăng cảm xúc. ACTH tác dụng lên tế bào sắc tố sản xuất ra Melanin rồi phân tán trên da
  4. FSH (Follcle Stimulating Hormon) Kích thích tuyến sinh dục, ở nam phát triển ống sinh tinh sản xuất tinh trùng, ở nữ kích thích nang noãn phát triển.
  5. LH (Luiteinizing Hormon) Kích thích tuyến sinh dục, ở nam kích thích sản xuất Testosteron là nội tiết nam tính, ở nữ kích thích noãn chín, phát triển hoàng thể tiết ra Estrogen và Progesteron.
  6. PRL ( Prolactin) kích thích tuyến sữa ở nữ, tăng dần ở tuần thứ 5 cho đến hết thời kỳ cho con bú.
  7. ADH ( Vasopresin) tác dụng tái hấp thu ở ống thận và co các tiểu động mạch dẫn đến tăng huyết áp và điều hòa áp suất thẩm thấu tăng khối lượng tuần hoàn.
  8. Oxytoxin Hormon sinh dục nữ, tác dụng tăng cơn co tử cung, tác dụng bài xuất sữa khi con bú.
Với nhiều chức năng quan trọng như vậy nên khi Tuyến Yên suy yếu thì cơ thể không phát triển được cả thể chất chiều cao cả về hệ miễn dịch, sinh dục. Ngược lại khi bị u Tuyến Yên sẽ gây bênh khổng lồ và nhiều rói loạn khác.





Trong tác phẩm Chakra của Haris Johari nói rõ Tuyến Yên liên quan đến LX7, Tuyến Tùng liên quan đến LX6 nên việc tập luyện thiền định và kết nối LX6 với LX7 trong môn Nhân điện chính là đã kích thích và kết nối Tuyến Yên và Tuýen Tùng, kích thích cả hệ thống tuyến nội tiết, hệ thống chuyển hóa, hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Chính cơ chế này giúp cơ thể tăng sức đề kháng tự chống lại bệnh tật. Những đóng góp của môn Nhân điện trong việc nâng cao sức khỏe, trị bệnh đã đưa môn Nhân điện vào một trong những môn chính thức của Y học bổ sung được Liên hợp Quốc công nhận. Vào ngày 28 tháng 11 năm 2002 tại Trường đại học quốc tế mở Y tế bổ sung ở Colombo thủ đô Srilanka, Khoa Nhân điện đã được chính thức thành lập. Thày Lương Minh Đáng, người sáng lập môn Nhân điện đã được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Nhân điện, Hiệu phó của Nhà trường.
Ở Việt nam, tôi xin đề xuất Trung tâm UNESCO Hỗ trợ sức khỏe cộng đồng nên đề nghị coi môn Nhân điện như là một môn dưỡng sinh tăng cường sức khỏe và được phổ biến rộng rãi cho mọi người dân tập luyện như các môn dưỡng sinh khác.




Hà nội ngày 4 tháng 4  năm 2008
BS Nguyễn Thị Kim Loan
Zero Không Vô sưu tầm
nguồn: unescosphuc.vn




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét