Đi "gọi vong", chưa thấy mộ đã tâm thần


Rất nhiều người sau khi đến nhà "cậu" Hồng "gọi vong" trở về nhà cứ điên điên dại dại, nói năng nhảm nhí. Cá biệt có những người phải nhập viện vì biểu hiện tâm thần.


Như tin đã đưa, với mục đích kiểm nghiệm khả năng triệu vong, gọi hồn tại địa chỉ nhà “cậu” Hồng, phóng viên đã bịa ra một vong hồn không có thật khi tìm đến tư gia của “cậu”. Kết quả: Đệ tử của “cậu” Hồng đã “giúp” phóng viên gọi vong hồn đó lên... như thật! Phép thử đã cho ra kết quả, sự hoài nghi của chúng tôi về những nấm mồ mà ê-kíp ngoại cảm của “cậu” Hồng đã có căn cứ xác đáng. Rời nhà “cậu”, phóng viên đã tiến hành một cuộc điều tra dựa trên một số trường hợp có thật từng tìm tới nhà “cậu” để nhờ cậy.


 Ký ức kinh hoàng


 Với mong muốn tìm được hài cốt của người anh đã hy sinh trong thời kháng chiến chống Mỹ, chị Nguyễn Thị H (48 tuổi, ở xóm 4, xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) cùng 5 người thân trong gia đình đã thành kính khăn gói sang nhà “cậu” Hồng ở Hà Nam.
 
  Chật ních người trong sân nhà “cậu” Hồng


“Thời điểm đó là tháng 3-2010. Thấy người dân trong xã Nguyên Xá thi nhau sang nhà “cậu” Hồng tìm mộ thân nhân và sau những chuyến đi đó là những chuyến xe mang hài cốt trở về, tổ chức an táng tại nghĩa trang quê nhà, chúng tôi trào dâng niềm tin vào khả năng tìm mộ của “cậu”. Gia cảnh không có gì gọi là khá giả nhưng dẫu tốn kém mà tìm lại được mộ cho người thân thì chúng tôi nào có xá gì” - chị H hồi tưởng về lý do đến nhờ cậy nhà “cậu” Hồng tìm mộ.


Chị H nói tiếp: “Tìm đến nhà “cậu” Hồng, niềm tin của chúng tôi càng tăng lên khi chứng kiến cảnh hàng trăm con người từ khắp các nơi đổ về đây nhờ tìm mộ. Những câu chuyện mắt thấy, tai nghe tại đó như lúc vong nhập vào người dân, người âm đối đáp với người dương càng khiến chúng tôi tin chắc rằng hài cốt của người nhà mình sẽ sớm được tìm thấy”.


Và hành trình tìm mộ liệt sỹ của nhà chị H tưởng như đã ở rất gần khi chính chị H có biểu hiện bị người âm nhập vào cơ thể. Địa chỉ về nơi hài cốt đang nằm sâu dưới lòng đất cũng được rành rọt ghi lại sau màn tra khảo vong. Sau buổi triệu vong, đoàn người nhà chị H khấp khởi trở về quê nhà để chuẩn bị cho hành trình đón hài cốt đã được định sẵn ngày giờ. Tuy nhiên, cũng từ đây, cơn ác mộng với chị H mới thực sự bắt đầu...


“Sau khi rời nhà “cậu” Hồng, chị H nhà tôi không mê mệt bất tỉnh thì cũng rời vào trạng thái hoang tưởng, điên loạn. Chị ấy thường xuyên có những lời chào đồng chí, cách đi lại kiểu nhà binh. Rồi có khi lại diễn cảnh tránh bom đạn, lộng ngôn tao mày...” - một người nhà của chị H cho hay.


Người này nói tiếp: “Lúc đầu, gia đình cứ tưởng chị H vẫn bị vong nhập. Nhưng sau này phân tích mới thấy lời lẽ của chị ấy lúc đó không mang nhiều thông tin, lại nghĩ tới những tình tiết đáng ngờ tại nhà “cậu” Hồng nên trong nhà tôi có hai luồng ý kiến.


Thứ nhất là chị H bị vong nhập thật. Thứ hai là chị ấy bị bỏ bùa hoặc bỏ thuốc mê. Tình trạng đáng ngại của chị H kéo dài trong cả tháng trời nên cuối cùng nhà tôi quyết định đưa chị ấy lên Bệnh viện tâm thần tỉnh để điều trị. Sau 2 tháng, chị ấy khỏi”.


Trả lời câu hỏi của phóng viên: “Gia đình còn ý định sang nhờ “cậu” Hồng tìm mộ tiếp hay không?”, chị H lắc đầu quầy quậy: “Không! Sợ lắm rồi!”.


Náo loạn cả gia đình


“Gia đình cái Nhung đi gặp nhà ngoại cảm xong thì loạn hết cả lên” - một người dân xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, Hà Nội cho biết khi phóng viên hỏi thăm đường vào nhà chị Cấn Thị Nhung.
 
Ông Nguyễn Văn Sơn - Trưởng Công an xã Phụng Thượng


Chuyện bắt nguồn từ việc nhà bố mẹ đẻ của chị Nhung lên phương án tìm và quy tập mộ liệt sỹ của một người chú chị Nhung. Sau khi sàng lọc thông tin từ nhiều nguồn về khả năng tìm mộ của các nhà ngoại cảm, cuối cùng gia đình này thống nhất nhờ cậy cả vào “cậu” Hồng ở huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.


Một người thân của chị Nhung kể lại: “Việc đến nhà “cậu” Hồng bắt đầu từ giữa tháng 4-2011. Đoàn chúng tôi có gần chục người, đa phần là phụ nữ, trong đó có cái Nhung. Tuy vong nhập vào một người chị em khác của nó là cái Lâm nhưng cái Nhung cũng như hầu hết những người còn lại đều rơi vào tình trạng hoang tưởng sau khi từ nhà “cậu” Hồng trở về”.


“Cái Nhung có biểu hiện rất lạ lùng. Lúc thì nó tụng kinh, khi thì nằm đau đớn, vật vã, không nhận biết được mình là ai. Rồi nó tham gia vào trò đánh đấm, ẩu đả, đuổi nhau suốt đầu làng, cuối xóm với những người đi cùng đoàn xuống nhà “cậu” Hồng. Khi đó, trông nó sợ lắm” - người này kể tiếp trong sự hoang mang.
 Cuối tháng đó, chị Nhung được gia đình đưa vào Bệnh viện Tâm thần 2 Thường Tín để khám, chữa bệnh.


Để kiểm chứng những thông tin trên, chiều 6-5-2011, phóng viên đã tìm đến nhà chồng chị Nhung (cũng ở xã Phụng Thượng). Tuy vậy, khi chúng tôi chưa kịp giới thiệu, hỏi han điều gì thì gia đình này đã cho người ra hành hung phóng viên.


Họ còn giữ phóng viên lại rồi cử người lên trụ sở UBND xã Phụng Thượng báo Công an xã xuống... bắt phóng viên!


Sau đó, phóng viên được mời về trụ sở Công an xã Phụng Thượng. Tại đây, ông Nguyễn Văn Sơn giải thích với phóng viên: “Ông bố chồng của chị Nhung lên báo là các anh vào nhà người ta yểm bùa, làm phép gì đó nên đã không giữ được bình tình mà cư xử với phóng viên như vậy. Gia đình họ đang hoảng loạn lắm! Mong các anh thông cảm!”.


Việc tìm hài cốt thể hiện tấm lòng thành kính, đáng trân trọng của những người đang sống đối với những người đã khuất. Và nếu trên cõi đời này có sự tồn tại của một thế giới khác - thế giới người âm - thì người âm ắt hẳn sẽ phải cảm động trước tấm lòng của thân nhân và phù hộ độ trì cho người dương thế đang cố gắng thực hiện nghĩa cử cao đẹp... Đằng này, hai gia đình nêu trên đã nhận lại toàn bi kịch sau khi tìm đến nhà “cậu” Hồng. Mục đích tìm mộ của họ là không sai. Phải chăng họ đã chọn sai nơi tìm mộ?
 
(Theo Pháp luật Việt Nam)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét