Kỳ nhân hút đạn bằng ống nứa

Kỳ nhân hút đạn bằng ống nứa


 Chỉ cần dùng chiếc ống nứa dài 20cm, đọc vài câu thần chú và liếm con dao nung đỏ... thế mà hơn 20 năm qua, ông Vi Văn Cán (Huổi Một, Sông Mã, Sơn La) đã hút đạn, chữa khỏi bệnh cho hàng nghìn người dân vùng Tây Bắc... PV Bee.net.vn đã vượt gần 500km để kiểm chứng khả năng chữa bệnh độc đáo này.


Đạn nào cũng hút được

Chúng tôi đến nhà ông Cán đúng vào hôm ông có lịch hút đạn cho bệnh nhân. Anh Nguyễn Xuân Vịnh 42 tuổi (tổ 3, Trường Chinh, Sơn La) đang chuẩn bị các thủ tục để ông Cán đưa lên "bàn mổ".
Anh Vịnh kể: Năm 1982 đơn vị tôi đóng quân trên Quản Bạ, Hà Giang. Trong một lần diễn tập trên bãi mìn, do không có sơ đồ chỉ dẫn, chân tôi vấp phải quả lựu đạn khiến nó nổ tung và tôi bị ngất tại chỗ. Tôi bị thương tật 15%, 21 mảnh đạn găm vào người. Nhiều mảnh đạn găm tại các dây thần kinh nên đau nhức mà bệnh viện không thể lấy nó ra được.
 
g
Ông Cán đang “hút đạn” cho anh Vịnh.

Ông Cán bắt đầu thắp sáng cây nến và miệng ông lẩm nhẩm vài câu thần chú. Đồng thời, tay ông cầm lá tre đảo quanh bát nước bôi lên chân bệnh nhân để tìm đạn.
Ông cầm chiếc ống nứa lên đọc nhẩm mấy câu thần chú, đưa ống nứa vào đầu gối anh Vịnh. Phụt một cái, một mảnh đạn nhỏ bằng hạt ngô đã nằm ở đầu ống nứa, ông gõ nhẹ, mảnh đạn đó rơi cộp vào chén rượu.
Cứ thế chỉ vài phút, ông Cán hút từ bắp chân anh Vịnh 5 mảnh đạn trước sự thán phục của mọi người. Cầm con dao vừa được nung đỏ lẩm nhẩm mấy câu thần chú, ông thè lưỡi liếm vào lưỡi dao đỏ rực rồi hà hơi vào vết thương. Ông Cán bảo phun rượu vào đó sẽ giúp cho vết thương được sát trùng, tránh để lại sẹo.

Anh Vịnh cho hay, đây là lần thứ 2 ông Cán hút đạn cho anh, lần trước anh đã được ông hút hơn 10 mảnh đạn ra khỏi cơ thể. Hút xong trong người anh thấy rất khoẻ khoắn, thoải mái. Những vị trí ông cán hút để lại vết sẹo chỉ như vết muỗi cắn...

Các thủ tục trước khi hút đạn


Chúng tôi ngắm rất kỹ bộ đồ nghề của ông. Nói là đồ nghề nhưng thực chất là vật dụng hằng ngày, được ông đặt ngay cạnh đầu giường ngủ của mình. Ông dùng cái mẹt tre, làm bàn thờ để người bệnh đặt lễ vào đó. Nếu là người Thái thì cần 1 cái khăn piêu, người Kinh thì 1 mét vải và 1 bát gạo nhỏ.

j
Ông Cán hút từ bắp chân anh Vịnh 5 mảnh đạn trước sự thán phục của mọi người.

Làm các thủ tục đó xong, ông bê "bàn thờ cúng ma" ra ngoài nhà để thắp một cây nến. Ông Cán lấy thêm một bát nước có 3 đồng bạc trắng và một sáp ong để trộn vào bát nước, bát nước bỗng đổi thành màu đen như than. Một chiếc lá tre (ngửi mùi giống cây cúc tần - PV) để rửa vết thương. 
(còn nữa)
Ông Nguyễn Phúc Giác Hải (TT Nghiên cứu Tiềm năng Con người): Việc ngoài khả năng của người bình thường

Việc ông Cán dùng dao đã nung đỏ để thổi vào vết thương của bệnh nhân là việc làm ngoài khả năng của người bình thường. Trên thế giới cũng có một số người có khả năng giải phẫu, dùng tay rạch vào vết thương để điều trị bệnh, sau đó truyền năng lượng hút dị vật ra và thổi năng lượng giúp cho vết thương đó mau lành, trường hợp của ông Cán là trường hợp khác hẳn...

BS Đặng Văn Quế (nguyên chuyên viên Giám định Pháp y, Bệnh viện Việt Đức): Có thể do môn phái nào đó truyền lại

Về nguyên tắc, cơ thể  con người có khả năng đẩy ra ngoài những độc tố. Việc ông Cán có khả năng hút những mảnh đạn ra ngoài cơ thể là hoàn toàn có thể xảy ra. Đây là phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc, có thể ông Cán được học điều kỳ diệu này qua một môn phái, một bài thuốc của người dân tộc.

Đức Lợi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét