Giết bác ruột vì…ảo giác

Giết bác ruột vì…ảo giác

11/07/2011 16:11:28
 Ngày 11/7, TAND Hà Nội đưa Đặng Tuấn Dũng (SN 1984, trú tại tổ 9 phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người. Nạn nhân của Dũng là người bác ruột của bị cáo, bà Đặng Thị Chung (SN 1952, cùng trú tại địa chỉ trên).
Có mặt tại tòa, mẹ Dũng cho biết, năm Dũng 10 tuổi, thấy con có biểu hiện lạ, mẹ Dũng đưa con trai đến bệnh viện khám thì được bác sỹ cho hay Dũng bị tâm thần. Dũng được điều trị tại nhà, hàng ngày vẫn phải uống thuốc.
Trước vành móng ngựa, hai tay bị khóa chặt trong chiếc còng số 8, Đặng Tuấn Dũng đã làm giả động tác “bắn bỏ” khi phóng viên chụp hình.
Khoảng một năm trước, lúc 15h30 ngày 8/5/2010, Dũng điều khiển xe máy Jupiter BKS 30H8 5822 màu đen vàng, chở bạn gái tên Hân về nhà chơi. Khi Dũng và Hân đi qua cổng nhà bác mình là bà Chung thì thấy bà Chung một mình đang đứng sơn hàng rào sắt trước cửa.

Dũng liền vào bếp lấy một con dao nhọn, sắc giấu vào trong áo rồi chạy sang chỗ bà Chung. Đứng phía sau, Dũng bất ngờ vung dao đâm 3 nhát liên tiếp vào lưng, bụng và sườn của nạn nhân. Nạn nhân đã chết vì mất máu cấp.
Sau khi đâm chết bác ruột, Dũng và người bạn gái lên xe máy, phóng đi. Dũng mang xe máy đi cầm cố, cùng bạn gái trốn vào Bình Dương. Ngày 11/5, Dũng bị bắt ở Bình Dương.
Cơ quan công an cho biết, quá trình điều tra vụ án đã tìm được cuốn sổ của Dũng, trong đó Dũng lên kế hoạch sẽ giết chết 2 bà bác đầu tiên, sau đó sẽ là ông chú ruột, cuối cùng là chị gái và anh rể... Mẹ đẻ Dũng không nằm trong "hồ sơ thần chết" này nhưng cũng bị Dũng đánh thậm tệ, nhiều lần phải "sơ tán" khỏi nhà, đến ở và làm việc cho một xưởng làm than dưới chân cầu Long Biên.
Theo phân bệnh quốc tế về các rối loạn tâm thần thì Dũng hoàn toàn có khả năng chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình. Do đó, Dũng phải nhận mức án 10 năm tù giam về tội Giết người.
Hồng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét