Bé gái chết rồi vẫn cứu sống 5 người

Một bé gái ở Anh đã qua đời vì bệnh tật nhưng vẫn giúp cứu sống được 5 người bằng việc hiến nội tạng. 



Karis Darling cầm chiếc bánh sinh nhật 12 tuổi. 
Karis May Darling mới 12 tuổi khi em qua đời hồi tháng 4 vì bị nhiễm Streptococcus A, một loại khuẩn có thể gây viêm màng não. Rất đau khổ nhưng gia đình em đã có một quyết định dũng cảm là hiến tặng trái tim, gan, thận và lá lách của con gái vì họ biết đó chính là những gì em mong muốn.

"Karis thích giúp đỡ người khác - không gì có thể khiến cháu vui đến thế", người cha buồn rầu tên John nói. "Điều đó nghĩa là cháu có thể giúp 5 gia đình khác không phải trải qua nỗi đau mất đi người thân thích. Karis sống qua 5 người khác và điều đó khiến chúng tôi khuây khỏa phần nào". 

Gia đình Darling, ở Corringham, Essex, vốn đã đau buồn khi người mẹ tên Kerry, một nhân viên hỗ trợ y tế 41 tuổi, bị chẩn đoán ung thư vú hồi tháng 9 năm ngoái. Vào một buổi sáng tháng 4, Karis, một cô bé rất thích hát và nhảy múa, kêu đau tai và được mẹ đưa đi khám. Bác sĩ nói đó là một bệnh nhiễm trùng và kê thuốc kháng sinh. 

Tai Karis hết đau nhưng một tuần sau đó, cơn đau trở lại và đêm tiếp theo đó mọi việc trở nên tồi tệ hơn, vì vậy mẹ Kerry đưa con tới Bệnh viện Đại học Basildon.  

"Các xét nghiệm máu cho thấy cháu bị nhiễm trùng trong máu. Nhưng chúng tôi không nghĩ các bác sĩ lại không xử lý được. Con tôi nói rằng cháu đau tai và bị chảy máu tai, nhưng nó vẫn ổn, thậm chí còn nói chuyện".

Nhưng trong vòng 30 phút, máu chảy càng nhiều hơn. Vi khuẩn lan tới não Karis, khiến nó bị phồng lên. "Cháu nhanh chóng suy sụp ngay trước mặt chúng tôi. Các bác sĩ cố gắng cứu chữa trong tuyệt vọng", John Darling, 44 tuổi, nói.

Karis được chuyển sang Bệnh viện phố Great Ormond nhưng không qua khỏi. Gia đình được hỏi liệu họ có sẵn sàng hiến tặng các bộ phận của con gái để giúp những người khác hay không.

"Chúng tôi không cần do dự. Karis lúc nào cũng giúp đỡ người khác. Cháu sẽ rất tự hào nếu các bộ phận của mình giúp được cho người khác", John nói.
Tim của Karis đã được tặng cho một bé gái đang cần thay tim thuộc nhóm máu hiếm của ems. Một phần gan của em cứu được một bé gái khác và phần gan còn lại cứu được một bé trai. Một bệnh nhân nhí khác được ghép một quả thận củả Karis còn một nam giới chạy thận đã 10 năm được quả thận còn lại cùng lá lách của em.

"Chúng tôi được thông báo tất cả các ca phẫu thuật đó đều thành công nên chúng tôi cũng thấy được an ủi phần nào", John bày tỏ.

Thanh Hảo
(Theo Mail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét