Chuyện "nữ anh hùng" lao vào lửa cứu người

Chuyện "nữ anh hùng" lao vào lửa cứu người
Nghe tiếng kêu cứu thảm thiết của một người mẹ, một cô gái đã lao mình vào một tòa nhà đang bốc cháy ngùn ngụt để cứu một bé trai 2 tuổi ra ngoài an toàn. 



Hình ảnh Nazarr Melis cứu bé Arafat được máy quay giám sát an ninh ghi lại.

Theo báo MailOnline, bé Arafat Hassan đã thoát chết nhờ một người xa lạ trong vụ hỏa hoạn thiêu rụi ngôi nhà của gia đình em ở Tottenham, bắc London. Nữ anh hùng này sau đó được xác định là Nazar Melis, một phát thanh viên đài tiếng nói ở Leyton, 32 tuổi.

Melis cho biết, cô sẽ vẫn lặp lại hành động đó nếu như một tình huống tương tự xảy ra, ngay cả khi tính mạng bị đe dọa.

Người phụ nữ dũng cảm này cho biết, không cần suy nghĩ, cô lập tức lao vào lửa ngay khi nhận ra một em bé bị kẹt bên trong. 


Melis, mẹ của hai con, đang lái xe từ chỗ làm về nhà thì nghe thấy những tiếng kêu cứu điên cuồng. "Tôi đỗ xe và chạy lại hỏi người phụ nữ là còn ai ở trong ngôi nhà không. Cô ấy hoảng loạn, nói líu cả lưỡi: "Con tôi, con tôi".

Ngay tức khắc, Melis chạy vào bên trong và nhìn thấy cha của Arafat đang chạy xuống cầu thang. Anh này đã cố hết sức chạy tới chỗ con nhưng mệt lử vì phải cứu nhiều người khác trong nhà và không thể vọt qua bức tường lửa. 

"Tôi hỏi anh ấy đứa bé đâu và anh ta chỉ lên gác", Melis nói. Sau đó, cô băng mình vào đám khói tìm bé trai và đưa em ra ngoài an toàn.

"Ngay khi tôi xuống gác, một người bảo tôi theo anh ấy và anh ấy đưa chúng tôi tới một quán cà phê", Melis kể.

Nhưng lúc đó, các nhân viên dịch vụ khẩn cấp tới hiện trường và một nhân viên y tế phải giúp đỡ đứa bé bị thương. Em đã được máy bay đưa tới bệnh viện trong tình trạng bị bỏng và sặc khói.

Một nhóm 20 lính cứu hỏa được điều tới hiện trường nhưng ngôi nhà hai tầng đã bị lửa thiêu rụi.


Khi được hỏi tại sao cô lại tự đặt mình vào nguy hiểm, Melis nói: "Tôi cũng là một người mẹ - đó có thể là con của tôi, nên tôi không cần tính toán. Tô cứ thế chạy vào đó, đón đứa bé rồi chạy trở ra. Có thể một giây phút nào đó tôi cũng thấy sợ nhưng tôi tự nhủ Chúa sẽ giúp mình".

"Sau đó, mẹ tôi bảo tôi ngốc và lần sau tôi nên nghĩ đến các con mình nhưng nói thật, nếu bạn hỏi tôi có lặp lại hành động đó không thì tôi sẽ trả lời Có. Một ngày nào đó cũng sẽ có người giúp tôi như vậy".

Thanh Hảo (Theo Mail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét